Mặt trận Trung ương tiếp nhận 10 xe cứu thương ủng hộ các bệnh viện tuyến đầu chống dịch

(Mặt trận) - Sáng 8/9, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch từ Công ty Cổ phần Liên doanh ô tô Huyndai Thành Công Việt Nam 10 xe cứu thương trị giá 10,8 tỷ đồng; Tổng Công ty ACC (Quân chủng Phòng không - Không quân) ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 số tiền 200 triệu đồng.
 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần Liên doanh ô tô Huyndai Thành Công Việt Nam
Trao 10 xe cứu thương cho UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Lê Ngọc Đức, Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ, kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, Tổng Công ty đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn và chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Trong năm 2020, Công ty đã trao 10 xe cứu thương cho các bệnh viện nơi tuyến đầu chống dịch.

Đặc biệt, trước sự bùng phát trở lại của biến thể Delta tại Việt Nam với số người nhiễm tăng lên từng ngày, ý thức được tinh thần trách nhiệm của mình với cộng đồng, Tổng Công ty đã gấp rút sản xuất 10 chiếc xe cứu thương với mong muốn có thêm phương tiện vận chuyển những bệnh nhân nặng tới các bệnh viện cứu chữa.

 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao thư cảm ơn Công ty Cổ phần Liên doanh ô tô Huyndai Thành Công Việt Nam 
"Cùng với hoạt động hỗ trợ cộng đồng, Công ty cũng rà soát khẩn trương những trường hợp cán bộ nhân viên gặp khó khăn thực sự bởi dịch bệnh trên hệ thống đại lý của cả nước thuộc diện hỗ trợ theo chính sách, để triển khai hỗ trợ kịp thời. Tổng Công ty hy vọng chương trình này phần nào giảm bớt khó khăn cho người lao động; đồng thời lan toả những thông điệp tốt đẹp với mong muốn cùng nắm tay nhau vượt qua đại dịch và hiện thực hóa cam kết về sự gắn bó phát triển bền vững của doanh nghiệp với ngành công nghiệp ô tô nói riêng, nền kinh tế Việt Nam nói chung", ông Lê Ngọc Đức chia sẻ.

Bày tỏ sự xúc động trước sự lan tỏa của lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Lê Ngọc Đức cho rằng, hình ảnh những cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đến ủng hộ tại UBTƯ MTTQ Việt Nam và Mặt trận 63 tỉnh, thành phố đã thể hiện tinh thần gắn kết cộng đồng, tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau và tự mỗi người nhận thấy trách nhiệm của mình trước nỗi đau của đồng bào.

 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao đổi với ông Lê Ngọc Đức, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Liên doanh ô tô Huyndai Thành Công Việt Nam  
Trân trọng cảm ơn sự chung tay ủng hộ cũng như trách nhiệm, sự nỗ lực của Tổng Công ty khi sẻ chia cùng những khó khăn của đất nước trong suốt thời gian qua, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, 10 chiếc xe không chỉ dừng lại ở giá trị về vật chất, góp phần cứu chữa kịp thời những bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch mà việc làm này còn mang theo giá trị tinh thần lớn lao, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ để kết nối những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp hết lòng vì cộng đồng.

"Những hoạt động thiện nguyện của Tổng Công ty trong suốt thời gian qua đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tinh thần sẵn sàng cùng Đảng, Nhà nước giúp đỡ những người đang gặp khó khăn bởi thiên tai, dịch bệnh", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Nhắc tới diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong thời gian qua, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho rằng, công cuộc phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh sẽ còn kéo dài, chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều biến chủng mới của dịch Covid-19. Hơn lúc nào hết, cần sự vào cuộc của toàn xã hội, sự đồng lòng của toàn thể nhân dân để đất nước sớm kiểm soát được dịnh bệnh và bước vào giai đoạn bình thường mới. Đặc biệt, Đảng, Nhà nước cần rất nhiều nguồn lực để hiện thực hóa mục tiêu tiêm vaccine miễn phí cho người dân và ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Tổng Công ty ACC (Quân chủng Phòng không - Không quân)
Cũng theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, trước tình hình đó, ngày 25/8 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã thành lập Tiểu ban Vận động và huy động nguồn lực xã hội do Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm Trưởng tiểu ban. Trên cơ sở đó, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy tối đa vai trò của mình, tập hợp, huy động mọi nguồn lực xã hội ở  trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, tiếp tục vận động các doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành cùng với chương trình "Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19", để có thêm nhiều hơn nữa những tấm lòng để giúp đỡ những người lao động, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua giai đoạn khó khăn này.

"Từ nguồn lực vận động được, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phân bổ kịp thời, đúng địa chỉ, đúng đối tượng và theo đúng quy định của pháp luật để mọi sự ủng hộ đến được với nhân dân kịp thời nhất", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định.

Hương Diệp - ảnh Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều