Mặt trận Trung ương tiếp nhận thiết bị y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch

(Mặt trận) - Sáng 20/9, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Thiết bị Minh Tâm một số thiết bị y tế gồm máy phân tích miễn dịch, máy xét nghiệm đông máu, máy xét nghiệm huyết học với tổng trị giá 5,8 tỷ đồng để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Thiết bị Minh Tâm

Ngay sau khi Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và Tiểu ban Vận động và Huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 phát động chương trình tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid-19” đã có nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân trực tiếp đến UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố để góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19.

Trao số thiết bị y tế trị giá 5,8 tỷ đồng tới UBTƯ MTTQ Việt Nam, bà Đoàn Vân Anh, Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị Minh Tâm chia sẻ, trong những ngày qua, mỗi người chúng ta luôn cảm phục khi chứng kiến hàng vạn bác sĩ, nhân viên y tế và hàng triệu người dân đang nỗ lực góp sức trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19. Với trách nhiệm xã hội, tập thể ban lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên công ty  mong muốn được đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để cùng Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam góp phần đẩy lùi đại dịch, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Bà Đoàn Vân Anh mong muốn, thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam số thiết bị y tế gồm máy phân tích miễn dịch, máy xét nghiệm đông máu, máy xét nghiệm huyết học sẽ được gửi đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn nhằm hỗ trợ bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị để kịp thời khám chữa bệnh cho các bệnh nhân điều trị Covid-19.

 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao thư cảm ơn Công ty TNHH Thiết bị Minh Tâm 

Thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gửi lời cảm ơn chân thành tới Công ty TNHH Thiết bị Minh Tâm khi đã tích cực ủng hộ nguồn lực cùng với Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19; đồng thời nhấn mạnh, đây chính là những tình cảm trân quý, nghĩa cử cao đẹp, thể hiện ý thức, trách nhiệm với cộng đồng của tập thể ban lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên công ty khi chung tay cùng đất nước trong những ngày tháng cam go này.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến chia sẻ, tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, thế giới tiếp tục chứng kiến sự xuất hiện và lây lan của nhiều biến thể mới, bởi vậ,y công cuộc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 còn đang rất cam go. Kể từ khi đợt dịch lần thứ tư bùng phát đến nay, đất nước đã phải trải qua tổn thất, mất mát rất lớn cả về sức khỏe và tính mạng con người.

“Mặc dù tỷ lệ bệnh nhân ra viện ngày càng tăng, tỷ lệ tử vong giảm, nhưng khi dịch bệnh qua đi, hệ lụy để lại trong xã hội là rất lớn. Trong đó, thống kê sơ bộ, chỉ tính riêng TP. Hồ Chí Minh đã có tới hơn 1.500 trẻ em mồ côi cha mẹ. Đó là tổn thất tinh thần không thể bù đắp được.” Chủ tịch Đỗ Văn Chiến chia sẻ.

 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao đổi với bà Đoàn Vân Anh, Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị Minh Tâm

Theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, để có thêm nguồn lực cùng đất nước đẩy lùi dịch bệnh thì rất cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội, nhất là đảm bảo an sinh cho người nghèo, người yếu thế, người cơ nhỡ, mất việc làm và góp một phần kinh phí mua vắc xin tiêm cho toàn dân để sớm đưa đất nước ta trở lại hoạt động bình thường trong điều kiện mới.

“Đến thời điểm này, từ các nguồn lực tiếp nhận ủng hộ, Mặt trận đã chuyển tiền tới Quỹ vaccine nhằm góp phần cùng Chính phủ mua vaccine tiêm phòng miễn phí cho người dân. Bên cạnh đó, cùng với việc phân bổ nguồn lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương cũng phân bổ hơn 2,5 triệu phần quà đại đoàn kết để hỗ trợ người nghèo, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam” Chủ tịch Đỗ Văn Chiến thông tin.

 Quang cảnh buổi tiếp nhận

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ở trong và ngoài nước với phương châm: “người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít” ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm… cho công tác phòng, chống dịch. Đây chính là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh để Việt Nam đẩy lùi dịch bệnh

“Hy vọng những nghĩa cử cao đẹp này tiếp tục lan tỏa và sẽ nhận được nhiều hơn nữa những tình cảm, tấm lòng trong việc góp phần cùng cả nước chung sức ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh”, Chủ tịch Đõ Văn Chiến kỳ vọng.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định với tinh thần đồng hành với nhân dân, chăm lo cho nhân dân, Mặt trận cam kết sẽ sử dụng mọi sự đóng góp, ủng hộ kinh phí, vật chất của cộng đồng và toàn xã hội đúng các quy định của Nhà nước, công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả; đồng thời, vào thời điểm thích hợp, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên sẽ tổ chức ghi nhận, biểu dương, đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng, có hình thức tôn vinh các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, doanh nhân, nhất là lực lượng cơ sở và nhân dân có công lao to lớn đóng góp vào công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hương Diệp - ảnh Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều