Mặt trận Trung ương trao 54,5 tỷ đồng cho Bộ Quốc phòng phục vụ công tác phòng, chống dịch

(Mặt trận) - Ngày 24/5, trao số tiền 54,5 tỷ đồng từ nguồn tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 cho Bộ Quốc phòng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tri ân công sức của lực lượng vũ trang, trong đó có cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an; đồng thời mong muốn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng động viên cán bộ, chiến sĩ tiếp tục là lực lượng xung kích đi đầu trong cuộc chiến chống Covid-19 để góp phần cùng với toàn Đảng, toàn dân vượt qua đại dịch.

Tham dự lễ tiếp nhận có Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh, cùng đại diện lãnh đạo hai cơ quan.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, được sự đồng ý của Chính phủ tại công văn số 3295/VPVP-KTTH ngày 20/5/2021 về việc sử dụng kinh phí do UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ phòng chống Covid-19, Ban Thường thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tiến hành trao kinh phí hỗ trợ công tác phòng, chống dịch do các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ cho các đơn vị thực hiện các nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch và kiều bào gặp khó khăn trên thế giới.

Trao số tiền 54,5 tỷ đồng hỗ trợ Bộ Quốc phòng trong công tác phòng chống dịch, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thay mặt cho đồng bào cả nước gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến các đồng chí trong Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, toàn thể cán bộ, chiến sĩ, sĩ quan lực lượng vũ trang, nhất là quân đội trên các binh chủng đã tham gia tích cực hiệu quả vào công tác phòng chống dịch Covid-19 để giữ gìn sức khỏe cho nhân dân, đảm bảo cho đất nước bình yên.

  Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao số tiền hỗ trợ cho Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
Chủ tịch Đỗ Văn Chiến chia sẻ, trên khắp mọi miền Tổ quốc, đi đến đâu, chúng ta cũng cảm nhận được công lao, những đóng góp to lớn của lực lượng quân đội. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trên các tuyến biên giới, lực lượng bộ đội biên phòng đang ngày đêm giữ vững đường biên, cột mốc để ngăn chặn sự lây lan từ bên ngoài. Cùng với đó, ở tuyến đầu chống dịch, các khu cách ly, lực lượng quân đội tham gia thực hiện đảm bảo trên ba phương diện về an ninh trật tự, y tế và cấp dưỡng.

“Như ở tỉnh Bắc Giang, số lượng người cách ly khoảng 60 nghìn người, việc cung cấp suất ăn từng bữa là vô cùng khó khăn. Để hỗ trợ địa phương trong công tác phòng chống dịch, toàn bộ các suất ăn trong các khu cách ly đã được cán bộ, chiến sĩ trong Sư đoàn 3 đảm nhiệm để cung cấp đến những người đang phải cách ly đảm bảo cả về lượng và chất.”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến chia sẻ.

 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tri ân công sức của lực lượng vũ trang trong đó có cán bộ chiến sĩ quân đội, công an
Theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Theo dự báo, chỉ đến khi nào, Việt Nam hoàn thành việc tiêm vaccine thì mới đạt đến miễn dịch cộng đồng. Bởi vậy, trong thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn phải luôn đề cao cảnh giác trong mọi trường hợp, luôn sẵn sàng mọi phương tiện để phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh.

“Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đang báo cáo Ban Bí thư để tiếp tục phát động ủng hộ nhằm huy động thêm nguồn lực giúp Đảng, Nhà nước, Chính phủ phòng chống dịch Covid-19. Nguồn lực huy động được sẽ được tập trung hỗ trợ cho những người khó khăn, người nghèo, yếu thế, người đang trong khu cách ly, giảm sút thu nhập. Bên cạnh đó nguồn lực vận động được cũng sẽ được ưu tiên để hỗ trợ cho các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch như y tế, quân đội.” Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết.

Thay mặt đồng bào cả nước tri ân công sức của lực lượng vũ trang trong đó có cán bộ chiến sĩ quân đội, công an, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến bày tỏ mong muốn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng động viên cán bộ, chiến sỹ tiếp tục là lực lượng xung kích đi đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 để góp phần cùng với toàn Đảng, toàn dân vượt qua đại dịch.

  Quang cảnh cuộc trao hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19
Trân trọng cảm ơn và bày tỏ sự xúc động khi tiếp nhận số tiền ủng hộ, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định, số tiền này chính là sự động viên kịp thời và thể hiện sự quan tâm của Đảng Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đặc biệt là các tầng lớp nhân dân đối với các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong đó có Quân đội là một trong những lực lượng tuyến đầu.

"Bộ Quốc phòng cam kết sẽ sử dụng đúng mục đích và đạt hiệu quả cao nhất để hỗ trợ kịp thời cho các cơ quan đơn vị trên tuyến đầu, đặc biệt là các lực lượng như quân y, biên phòng, các lực lượng làm nhiệm vụ ở khu cách ly… để động viên lực lượng tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ", Thượng Tướng Hoàng Xuân Chiến khẳng định.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến cho biết, trước làn sóng quay trở lại của dịch Covid-19 trên thế giới và Việt Nam, Quân đội luôn xác định đây là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình và luôn xung kích đi đầu cùng với lực lượng y tế và cả hệ thống chính trị để tham gia tích cực, chủ động, có hiệu quả vào việc ngăn chặn, khoanh vùng, truy vết dập dịch cũng như điều trị.

"Hiện nay Quân đội duy trì lực lượng trên 1.900 tổ chốt, trên 5.000 km đường biên giới đất liền và 3.260 km đường biên giới biển, hơn 13.000 cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang gồm Quân đội, Công an, Biên phòng và dân quân tự vệ đang ngày đêm túc trực, kiểm soát đường mòn lối mở, ngăn chặn người nhập cảnh trái phép và không để cho dịch bệnh lây lan vào khu vực nội địa", Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến thông tin.

 Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng trân trọng cảm ơn và bày tỏ sự xúc động khi tiếp nhận số tiền ủng hộ 
Theo Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, với 175 điểm cách ly đã được Quân đội chuẩn bị sẵn thì trong suốt thời gian qua, Quân đội đã tổ chức cách ly gần 230.000 lượt công dân và tại thời điểm này đang cách ly hơn 10.000 người và trong bất kỳ tình huống nào Quân đội cũng sẵn sàng mở rộng các khu cách ly để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo hướng chỉ đạo của Chính phủ cũng như Ban Chỉ đạo Quốc gia.

Cũng theo Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, ngoài các cơ sở y tế, các bệnh viện Quân đội, Quân đội cũng sẵn sàng tham gia triển khai hệ thống các bệnh viện dã chiến để điều trị cấp cứu kịp thời nhằm thực hiện phương châm bốn tại chỗ. Ngày 23/5 vừa qua, Bộ Quốc phòng cũng đã cử lực lượng y bác sĩ, học viên của Học viện Quân y và các lực lượng quân y của Bộ Quốc phòng tăng cường ngay cho Bắc Giang bởi Quân đội xác định đây là trách nhiệm đối với Tổ quốc, đồng bào nên luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, hy sinh lợi ích của bản thân.

"Quân đội luôn luôn là lực lượng sát cánh, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch trong bất kỳ điều kiện hoàn cảnh nào. Khi nào chúng ta kiểm soát được dịch bệnh, khi nào miễn dịch trong cộng đồng thì lúc bấy giờ chúng ta mới yên tâm", Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến nói.

Hương Diệp - Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều