Mỗi nhà báo góp phần đưa hoạt động của Mặt trận đến với nhân dân trên cả nước

(Mặt trận) - Đó là chia sẻ của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khi đến thăm và chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân dân nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam chiều 20/6. Cùng đi, còn có đại diện các ban, đơn vị của UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chúc mừng Báo Nhân dân nhân dịp 21/6.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới những người làm báo Việt Nam nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn cho biết, trong nhiều năm qua, Hội Nhà báo Việt Nam và Báo Nhân dân đã tích cực tuyên truyền các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các chương trình giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam... Đặc biệt, nhằm triển khai hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng, ngày 4/1/2017, tại thành phố Cần Thơ, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo phát động Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí”. Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn cho rằng, việc phối hợp này chính là động lực thúc đẩy vai trò của báo chí trong công tác đấu tranh phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.

"Từ khi Giải báo chí toàn quốc được phát động, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã triển khai đến hệ thống Mặt trận các cấp trong việc phối hợp với báo chí nắm bắt phản ánh của nhân dân đối với vấn đề tiêu cực, tham nhũng, lãng phí; đồng thời hàng tuần, Ban Tuyên giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam tổng hợp các bài báo phản ánh về vấn đề này, từ đó xác định các vấn đề nổi bật mà báo chí nêu và có văn bản gửi tới Mặt trận các cấp, để Mặt trận nắm bắt tình hình tại địa phương mình", Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn thông tin.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn mong muốn, trong thời gian tới, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân dân sẽ phối hợp chặt chẽ với Mặt trận để tuyên truyền sâu rộng các hoạt động của MTTQ Việt Nam, nhất là Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các phong trào thi đua do Mặt trận phát động...

Với việc phát hành cuốn “Sách vàng sáng tạo Việt Nam” lần thứ hai, đúng vào dịp kỉ niệm ngày Quốc khánh mùng 2/9 và phát động phong trào “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam cũng như Báo Nhân dân sẽ tiếp tục đồng hành cùng Mặt trận để tuyên truyền hiệu quả việc thực hiện phong trào này.

“Để các phong trào, các cuộc vận động của MTTQ Việt Nam tạo được sự lan tỏa và đến gần với nhân dân hơn là nhờ vào sự đóng góp không nhỏ của Hội Nhà báo Việt Nam, cũng như Báo Nhân dân đã đưa tiếng nói của Mặt trận từ báo viết, báo hình tới đồng bào cả nước”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn bày tỏ.

 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Tổng Biên tập Báo Nhân dân Thuận Hữu tại buổi tiếp đón.

Tại buổi tiếp, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân Thuận Hữu cám ơn sự quan tâm của UBTƯ MTTQ Việt Nam tới đội ngũ người làm báo nói chung và Báo Nhân dân nói riêng.

"Hội Nhà báo Việt Nam là thành viên của UBTƯ MTTQ Việt Nam và Hội Nhà báo luôn cố gắng hoàn thành những nhiệm vụ mà Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam giao phó", ông Thuận Hữu khẳng định.

Nhân dịp này, ông Thuận Hữu mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam để Hội Nhà báo hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình; mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa MTTQ và Hội Nhà báo, Báo Nhân dân ngày càng hiệu quả, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài Hương Diệp - ảnh Thành Trung

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều