MTTQ Hà Nội thông tin về tình hình kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng năm 2017

(Mặt trận) - Sáng ngày 13/12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị thông tin tình hình kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng năm 2017 cho các vị chức sắc tôn giáo, nhà tu hành và người dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố.

Toàn cảnh Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, nhờ sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự cố gắng của doanh nghiệp và toàn thể nhân dân, kinh tế - xã hội năm 2017 của thành phố Hà Nội đã đạt được kết quả khá toàn diện. Kinh tế tăng trưởng khá 8,5% - hoàn thành kế hoạch đề ra; thu ngân sách vượt 1,4% dự toán; thu hút vốn đầu tư tăng cao; giá cả thị trường ổn định, làm phát được kiểm soát, an ninh xã hội được đảm bảo; sự nghiệp văn hóa giáo dục, y tế tiếp tục phát triển; thu ngân sách vượt dự toán và 6 chỉ tiêu KT-XH vượt kế hoạch.

Bên cạnh kết quản nêu trên, báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế mà Hà Nội cần tiếp tục quan tâm khắc phục như việc sản xuất kinh doanh còn không ít khó khăn, vi phạm trật tự xây dựng, tình trang ùn tắc giao thông vẫn còn xảy ra, nhất là giờ cao điểm. Thời gian qua, còn một số sai phạm trong quản lý đô thị, quản lý đầu tư xây dựng, công tác kiểm soát, xử lý ô nhiễm môi trường, thu gom rác thải chưa thực sự chủ động, còn hạn chế, đặc biệt tại một số làng nghề, công tác tuyên truyền phòng cháy chữa cháy hiệu quả chưa cao, cháy, nổ diễn biến phức tạp.

Ngoài ra, trên địa bàn đã xảy ra dịch bệnh như sốt xuất huyết kéo dài; nhiều di tích lịch sử cấp Quốc gia xuống cấp chậm được duy tu, nâng cấp; công tác cải cách hành chính chậm được cải thiện…

Cũng tại Hội nghị, Thiếu tướng Bạch Thành Định - nguyên Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội thông tin về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố trong năm qua, cũng như những hoạt động tôn giáo, các vấn đề xã hội đang nổi cộm và đáng được lưu ý. Theo đó, trong năm qua, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thủ đô đã có những tiến bộ rất đáng phấn khởi; nhiều hoạt động tôn giáo lớn được tổ chức. Các hoạt động này mang đến ý nghĩa thiết thực, qua đó cho thấy sự xây dựng, đóng góp cho xã hội, giáo dục con người của các tôn giáo là rất mạnh mẽ.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đề xuất những giải pháp chủ yếu về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trong năm tới như tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, khuyến khích đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp; phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế; phát triển sự nghiệp văn hóa giáo dục, y tế; đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội và đảm bảo đời sống nhân dân; thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý xây dựng quy hoạch đô thị, xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường; tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy; nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật và sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành ở tất cả các ngành, các cấp.  

Hội nghị Thông tin tình hình kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng thường niên là dịp để các tổ chức tôn giáo và đồng bào dân tộc thiểu nắm rõ thêm các thông tin về tình hình kinh tế -  xã hội của thủ đô để cùng trao đổi tâm tư, đề xuất nguyện vọng của các tôn giáo trên địa bàn. ‘

Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cũng kỳ vọng các vị chức sắc tôn giáo, nhà tu hành và người dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố tiếp tục chung tay, góp sức giúp cho đời sống nhân dân lành mạnh hơn và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chính quyền trong sự nghiệp giữ gìn an ninh, trật tự của Thủ đô.

Hồng Nhung

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều