MTTQ tỉnh Bắc Giang tổng kết phong trào “Đoàn kết sáng tạo” năm 2019

Ngày 05/12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đã tổ chức tổng kết phong trào “Đoàn kết sáng tạo” năm 2019; xây dựng phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Trịnh Hữu Bàn - Phó Chủ tịch Thường trực; các đồng chí Phó Chủ tịch; Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2019, cùng với triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua, phong trào “Đoàn kết sáng tạo” được các cấp, các ngành, đoàn thể, các địa phương tổ chức rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng để động viên và huy động mọi nguồn lực xã hội thi đua hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chính trị của địa phương và kịp thời giải quyết những vấn đề bức thiết trong thực tiễn đời sống xã hội. Qua các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã có hàng trăm công trình được hoàn thành; nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học được ứng dụng mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội to lớn. Thông qua phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu; chiến sĩ thi đua các cấp, những điển hình tiên tiến được cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể ghi nhận, khen thưởng.

Đồng chí Trịnh Hữu Bàn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích trong phong trào “Đoàn kết sáng tạo” năm 2019.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đánh giá cao công tác triển khai phong trào, cũng như thành tích và kết quả  “Đoàn kết sáng tạo” của các tập thể, cá nhân trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, HTX, mô hình tự quản... trên địa bàn tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục triển khai tốt một số nội dung trong thời gian tới như: Xây dựng kế hoạch, phối hợp ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức thành viên của Mặt trận đẩy mạnh thực hiện phong trào “Đoàn kết sáng tạo” với những hình thức phong phú, đa dạng, cụ thể, thiết thực để đưa phong trào đi vào cuộc sống, có ý nghĩa thiết thực.

Đồng chí Diêm Hồng Linh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong phong trào “Đoàn kết sáng tạo” năm 2019.

 Hội nghị đã có 13 tham luận bằng văn bản, trong đó có 6 tham luận trực tiếp. Các tham luận đều tập trung vào cách thức, kinh nghiệm triển khai phong trào; giải pháp đẩy mạnh “Đoàn kết sáng tạo” đối với người trực tiếp lao động, sản xuất; phối hợp tổ chức các hoạt động kết nối ý tưởng, sáng kiến với nhu cầu sản xuất kinh doanh,…

Tại Hội nghị, 17 tập thể, 19 cá nhân được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích trong phong trào “Đoàn kết sáng tạo” năm 2019.

Nguyễn Văn Chức - Uỷ ban MTTQ tỉnh

()

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều