MTTQ tỉnh Quảng Bình kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống Mặt trận

(Mặt trận) - Mới đây, ngày 17/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2020).

Tham dự có các đồng chí: Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Hải Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan, các tổ chức thành viên và địa phương trong tỉnh.

 Đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên TVTU - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đọc diễn văn kỷ niệm  
Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã ôn lại truyền thống 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Trải qua 90 năm xây dựng và không ngừng phát triển, cùng với những chặng đường lịch sử vẻ vang của cách mạng Việt Nam, mỗi thời kỳ, giai đoạn cách mạng có những hình thức, tên gọi khác nhau cho phù hợp với tình hình, nhiệm vụ, nhưng Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam vẫn luôn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình. Đó là nơi tập hợp các tầng lớp nhân dân thành một khối đoàn kết, thống nhất về ý chí và hành động, tạo thành sức mạnh tổng hợp của cả dân tộc để thực hiện thắng lợi mục tiêu giữ vững độc lập, thống nhất Tổ quốc, vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Cùng với cả nước, trong những năm tháng oanh liệt chống Mỹ cứu nước, MTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên đã tích cực phối hợp đẩy mạnh các phong trào “Ba sẵn sàng” trong thanh niên, “Ba đảm đang” của phụ nữ, với tinh thần “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, “Xe chưa qua, nhà không tiếc”… Trong công cuộc xây dựng và đổi mới quê hương, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã phát huy vai trò, vị trí trong hệ thống chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Mặt trận các cấp trong tỉnh đã phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh, thực sự là “cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân”, đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Mặt trận và các tổ chức thành viên đã cùng cấp ủy, chính quyền chăm lo đời sống cho người nghèo, thực hiện các chương trình an sinh xã hội với cách làm mới, hướng đến đối tượng cụ thể và có sản phẩm cụ thể; trong đó, đặc biệt quan tâm đến người nghèo dân tộc thiểu số, vùng đồng bào tôn giáo, vùng sâu, vùng xa, vùng thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Thắng phát biểu tại Lễ kỷ niệm 
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Thắng đánh giá cao và biểu dương những thành quả mà Mặt trận và các tổ chức thành viên trong tỉnh đạt được trong những năm qua, cũng như những đóng góp quan trọng của các cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy lưu ý: Thời gian tới, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên cần làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân, bảo đảm sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động, tích cực tham gia thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Mặt trận cần thực hiện tốt hơn nữa vai trò nòng cốt trong việc chủ trì hiệp thương, phối hợp với các cấp chính quyền và các tổ chức thành viên triển khai sâu rộng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước nhằm phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, đổi mới sáng tạo của các tầng lớp nhân dân thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời kỳ mới, phấn đấu đưa Quảng Bình trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Bắc Trung bộ.
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm
Bên cạnh làm tốt hơn vai trò tập hợp, lắng nghe ý kiến nhân dân để phản ánh với các cấp ủy đảng, chính quyền; Mặt trận cần chủ động phối hợp với chính quyền giải quyết hiệu quả những vấn đề xã hội bức xúc ngay tại cơ sở, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân; tiếp tục vận động, phát huy vai trò của nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh, tạo sự đồng thuận xã hội, tin tưởng vững chắc vào đường lối đổi mới do Đảng lãnh đạo, sự quản lý, điều hành của chính quyền. Mặt trận các cấp không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng gắn bó thường xuyên, mật thiết với nhân dân, vì quyền lợi chính đáng của nhân dân, tập trung hướng mạnh về cơ sở; tăng cường vai trò chủ trì hiệp thương, phối hợp thống nhất hành động của Mặt trận với các tổ chức thành viên bằng các quy chế, chương trình, kế hoạch cụ thể để thực sự tạo nên sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ chung.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQVN, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Thắng trao Bằng khen cho 2 cá nhân 
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc" cho các cá nhân 
Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 01 cá nhân, Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQVN cho 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận, giai đoạn 2015-2020.

Tại Lễ kỷ niệm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh cũng đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc" cho các cá nhân đã có nhiều cống hiến cho công tác Mặt trận thời gian qua.

Anh Đào

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều