Nam Bộ tăng mưa, thời tiết nhiều vùng biển đồng loạt chuyển xấu

(Mặt trận) - Cuối tuần, mưa tại Bắc Bộ giảm nhanh cả về diện và lượng; còn các tỉnh, thành phía Nam mưa vẫn xảy ra trên diện rộng, một số nơi có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Trong ngày hôm nay, ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. (Ảnh minh họa)

Rãnh áp thấp có trục 11-13 độ vĩ Bắc đi qua khu vực Nam Trung Bộ kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh, nên trong ngày hôm 18/8 ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa rào và dông trên diện rộng, một số nơi có mưa to như An Nhơn (Bình Định) 66mm, Cát Tiên (Lâm Đồng) 49mm, Tà Lài (Đồng Nai) 51mm. 

Dự báo, trong ngày hôm nay, ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Từ ngày 20/8 mưa ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ giảm dần.

Tại Bắc Bộ, thời tiết chủ đạo là tạnh ráo, ngày có nắng, nhiệt độ nhích dần lên từ 31 – 33 độ C. Nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tại vùng núi vẫn có thể xảy ra.

Trong khoảng 2-3 ngày tới do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam cường độ trung bình đến mạnh nên ở khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Riêng vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và phía Tây quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Sóng cao 1,5-2,5m.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 19/8 như sau: (Nguồn TTDBKTTVTW)

Hà Nội: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và rải rác có dông, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 67 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, đêm có mưa rào và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng các tỉnh phía nam (Phú Yên-Bình Thuận) chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 66 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 66 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31 độ C.

PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều