Năm mới, thành tựu mới!

Đất nước ta vừa đi qua năm 2018 với bao trăn trở, lo toan, bao khó khăn, thách thức. Khép lại một năm đầy vất vả nhưng cũng là một năm chúng ta gặt hái được nhiều thành quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

 (Ảnh minh họa)

Với niềm tin tưởng và hy vọng, với quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân, với khí thế thi đua lao động sáng tạo, chúng ta đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, các cân đối lớn được bảo đảm, lạm phát được kiểm soát, GDP tăng 7,08% là mức cao nhất 10 năm trở lại đây. Quy mô nền kinh tế tăng, nợ công giảm. Môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện rõ rệt. Năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế được nâng lên một bước. Văn hóa - xã hội có bước tiến bộ; thể dục, thể thao đạt được nhiều thành tích cao. Ðời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện. Tiềm lực quốc phòng, an ninh được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm; đối ngoại và hội nhập quốc tế được đẩy mạnh và đạt nhiều thành tựu nổi bật. Vị thế và uy tín Việt Nam tiếp tục được nâng cao. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng tiếp tục được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả, góp phần xây dựng Ðảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Ðảng. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực đạt nhiều kết quả quan trọng.

Dưới sự lãnh đạo vững vàng của Ðảng, những thành quả quan trọng của ba năm đầu nhiệm kỳ nói chung, năm 2018 nói riêng đã tạo nên bước chuyển biến lớn, tạo khí thế mới, động lực mới, cơ hội mới, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Ðảng, Nhà nước; là cơ sở rất quan trọng, là động lực tinh thần để hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Ðại hội XII của Ðảng và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020.

Bước sang năm 2019, tình hình thế giới, khu vực vẫn diễn biến phức tạp, khó lường. Ðất nước ta vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Năm 2019 là năm bứt phá, có ý nghĩa quyết định trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội XII của Ðảng. Phát biểu chỉ đạo hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương về phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nêu bật phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 và chỉ rõ: "Nhận định đúng tình hình, đề ra được các nhiệm vụ, giải pháp là công việc định hướng rất quan trọng để xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Nhưng quan trọng, quyết định hơn còn là phải kiên quyết, năng động, sáng tạo lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có kết quả cụ thể các nhiệm vụ đã đề ra".

Một năm mới đến với hành trang là động lực tinh thần trước thành quả ghi dấu ấn của năm 2018. Tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Ðảng, toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân đồng sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu, năng động, sáng tạo thì bất cứ khó khăn nào chúng ta cũng sẽ vượt qua.

Năm mới, thành tựu mới đang chờ đón chúng ta!

Theo Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều