Nâng cao chất lượng tham mưu, tổng hợp của Văn phòng Tỉnh ủy, Thành ủy

Ngày 12/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Tiệp (thành phố Hải Phòng), Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc công tác văn phòng Tỉnh ủy, Thành ủy năm 2022.
 Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: An Đăng/TTXVN
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng dự và chỉ đạo Hội nghị. Đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng chủ trì Hội nghị.

Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đạt được, cũng như những hạn chế trong công tác văn phòng kể từ sau Hội nghị toàn quốc tại Lào Cai vào tháng 7/2019. Đồng thời bàn và xác định phương hướng nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng, trong đó đặt trọng tâm vào việc nâng cao chất lượng công tác tham mưu phục vụ Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp ủy các địa phương trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các tỉnh, thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Trung ương Đảng và các văn phòng Tỉnh uỷ, Thành uỷ đã đạt được thời gian qua.

Hơn 3 năm qua, Văn phòng Trung ương Đảng và các Văn phòng Tỉnh uỷ, Thành uỷ tiếp tục phát huy truyền thống "Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, sáng tạo, tận tuỵ, chu đáo, giữ vững nguyên tắc", khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực thực hiện hoàn thành một khối lượng rất lớn công việc, với chất lượng ngày càng cao, giúp Ban Chấp hành Trung ương Đảng, mà trực tiếp, thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thành ủy trong điều hành công việc lãnh đạo của Đảng, của các cấp ủy. Điều đó thể hiện sự cố gắng, nỗ lực của Văn phòng Trung ương Đảng và các Văn phòng Tỉnh ủy, Thành ủy...

Đồng chí Võ Văn Thưởng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém, như công tác tham mưu, đề xuất giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thành ủy có lúc, có việc chưa đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi của thực tiễn. Công tác theo dõi, đôn đốc, nắm và phản ánh tình hình hoạt động và thực hiện nghị quyết, chỉ thị, kết luận của các cơ quan, tổ chức Đảng, các đảng ủy trực thuộc Trung ương, Tỉnh ủy, Thành ủy có việc chưa kịp thời, hiệu quả chưa cao. Công tác tổng hợp, thông tin báo cáo phục vụ lãnh đạo có việc còn chậm, thiếu nhanh nhạy, nhất là các vụ việc quan trọng, phức tạp, đột xuất xảy ra… 

Thời gian tới, đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị Văn phòng Trung ương Đảng và các Văn phòng Tỉnh ủy, Thành ủy tập trung nâng cao chất lượng công tác tham mưu tổng hợp; đẩy mạnh việc ban hành và thực hiện quy chế, quy định, quy trình công tác; nâng cao chất lượng công tác thông tin, tổng hợp; nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư. Các đơn vị đẩy mạnh đầu tư và ứng dụng công nghệ thông tin, cơ yếu; nâng cao chất lượng công tác văn thư, lưu trữ; chú trọng công tác tổ chức, cán bộ; nâng cao chất lượng phục vụ hoạt động của cấp ủy; tăng cường hơn nữa mối quan hệ thường xuyên phối hợp trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương phát biểu bế mạc hội nghị. Ảnh: An Đăng/TTXVN 
Ba năm qua, Văn phòng Trung ương Đảng và các Văn phòng Tỉnh ủy, Thành ủy trong cả nước đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành khối lượng công tác lớn, đạt chất lượng cao, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy địa phương. Các đơn vị bám sát chức năng, nhiệm vụ chính trị được giao, đề ra chương trình trọng tâm hằng năm, có kế hoạch hằng tháng, quý và giữa hai kỳ họp Trung ương, Ban Chấp hành cấp tỉnh, thành phố để tham mưu ban hành quy chế làm việc và thực hiện tốt các chương trình làm việc, nhất là công tác tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức và phục vụ Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Đại hội Đảng các cấp.

Văn phòng Trung ương Đảng và các Văn phòng Tỉnh ủy, Thành ủy sắp xếp tổ chức, bộ máy trong hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả gắn với xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp đủ năng lực, phẩm chất, uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp các Văn phòng Trung ương, Văn phòng cấp tỉnh, các ban xây dựng Đảng và các cơ quan chức năng khác trong từng công việc cụ thể. 

Trình độ, năng lực tham mưu, tổng hợp của Văn phòng Trung ương Đảng và các Văn phòng có nhiều tiến bộ rõ rệt. Việc thực hiện đóng góp ý kiến, thẩm định các đề án trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư của Văn phòng Trung ương Đảng tiếp tục được phát huy, chất lượng được nâng cao.

Văn phòng Trung ương Đảng và các Văn phòng Tỉnh ủy, Thành ủy đã nắm, phản ánh kịp thời, chính xác nhiều thông tin cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư, thường trực cấp ủy và tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành giải quyết tốt nhiều vấn đề chiến lược, nổi cộm của đất nước, nhất là liên quan đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, đối ngoại, những vấn đề bức xúc của người dân; nhiều cách làm hay, mô hình tốt được báo cáo, giới thiệu để nhân rộng. Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo ngày càng được quan tâm thực hiện, có nhiều đổi mới...

  Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Trung ương trao Bằng khen của Chánh Văn phòng Trung ương cho các tập thể. Ảnh: An Đăng/TTXVN
Ban tổ chức Hội nghị đã phát động thi đua; công bố các quyết định khen thưởng và trao 7 Cờ thi đua của Văn phòng Trung ương Đảng, 150 Bằng khen của Chánh Văn phòng Trung ương Đảng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác văn phòng; trao quà lưu niệm cho các Chánh văn phòng Tỉnh ủy, Thành ủy, thủ trưởng các đơn vị thuộc Văn phòng Trung ương Đảng nghỉ hưu từ tháng 8/2019 đến nay.

TTXVN

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều