Nâng cao kỹ năng cán bộ quản lý tại Cộng hoà Pháp

(Mặt trận) - Từ ngày 3 đến 16/7/2017, đồng chí Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã tham gia khoá bồi dưỡng ngắn hạn với chủ đề: “Kỹ năng lãnh đạo, quản lý tổ chức xã hội và nghề công tác xã hội”. Đây là chương trình bồi dưỡng theo Đề án 165 của Ban Tổ chức Trung ương tại Trường Đại học UPEC, Thủ đô Paris, Cộng hoà Pháp.
Tham gia khoá đào tạo có 17 đồng chí lãnh đạo cấp Vụ, của cơ quan Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

 Lớp bồi dưỡng dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ ở Thủ đô Paris

Trong thời gian bồi dưỡng, nghiên cứu 13 ngày, các diễn giả cao cấp, chuyên gia và giảng viên có kinh nghiệm của Đại học UPEC đã tập trung truyền thụ kiến thức, trao đổi, thảo luận tới các học viên 8 chuyên đề lớn gắn liền với công việc ở Việt Nam mà các học viên đang được phân công phụ trách.

Trong quá trình học tập, nhiều chuyên đề đã được học viên sôi nổi thảo luận, trao đổi với giảng viên như: kinh nghiệm quản lý các Hội tại Pháp; chính sách văn hoá và các hiệp hội; vai trò của Hội Người Việt Nam tại Pháp; vai trò, vị trí của phụ nữ Pháp có học thức; cơ hội việc làm ở Pháp… Ngay sau khi kết thúc khoá bồi dưỡng, các học viên đã được lãnh đạo Đại học UPEC cấp chứng chỉ hoàn thành khoá đào tạo với kết quả cao.

 

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực trao đổi với giảng viên tại lớp học.

Theo Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực, các học viên đã hoàn thành các chương trình bồi dưỡng đã đề ra. Trong thời gian tại Pháp, các học viên đã thực hiện nghiêm túc các quy chế, quy định của Ban Tổ chức Trung ương, thể hiện và giữ gìn hình ảnh tốt đẹp của người Việt Nam ở nước ngoài. Đồng thời, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đánh giá cao thành viên lớp học đã phát huy tinh thần đoàn kết, ý thức kỷ luật, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, đóng góp vào thành công chung của toàn đoàn.

Giảng viên trao đổi tại lớp học.

Trước đó, ngày 2/7, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Đề án 165 Nguyễn Văn Du đã trực tiếp gặp mặt, trao đổi và quán triệt một số yêu cầu quan trọng đối với các thành viên lớp bồi dưỡng. Tại đây, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn sau khoá bồi dưỡng tại Cộng hoà Pháp, mỗi thành viên lớp bồi dưỡng sẽ được nâng cao kỹ năng, cập nhật kiến thức mới, trau dồi kinh nghiệm thực tiễn bổ ích cho bản thân, từ đó chắt lọc những bài học để phục vụ công tác quản lý, điều hành công việc hàng ngày ở cơ quan, tổ chức của mình để đóng góp vào quá trình xây dựng đất nước, phục vụ Nhân dân hiệu quả, thiết thực hơn.

Trường Đại học UPEC được thành lập năm 1971, là cơ sở đào tạo có uy tín trong hệ thống giáo dục của Pháp, có trụ sở chính tại quận Val de Marne, toạ lạc trên diện tích 1.000 ha ở Thủ đô Paris. Nhà trường có hơn 3.000 giảng viên cơ hữu, quy mô đào tạo hàng năm 30.000 sinh viên, trong đó có 30% là học viên nước ngoài. Đại học UPEC là đối tác đào tạo cán bộ lãnh đạo quản lý của các nước theo những chương trình cụ thể như: Hàn Quốc, Trung Quốc, các nước Trung Đông, châu Phi, Nam Mỹ và Việt Nam.

 Từ Lương

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều