Ngày 17/10, bắt đầu triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo”

(Mặt trận) - Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu vừa ký ban hành Kế hoạch số 345/KH-MTTW-BTT về việc tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021. Theo đó, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay bắt đầu từ 17/10 đến 18/11, nhằm tạo nguồn lực giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh.
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Nội dung Kế hoạch nêu rõ, việc tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021 nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức và hành động tích cực tham gia hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, vận động ủng hộ các nguồn lực cùng với ngân sách nhà nước hỗ trợ cho hộ nghèo vươn lên thoát nghèo.

Trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tăng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về những đóng góp của doanh nghiệp, tập thể, cá nhân và gương người nghèo vươn lên thoát nghèo; Tổ chức, đánh giá, sơ kết hoạt động vì người nghèo và Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, biểu dương, khen thưởng tổ chức, tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc (tổ chức ở cấp tỉnh và Trung ương) kết hợp sơ kết với đợt vận động ủng hộ, phòng chống dịch Covid - 19.

Đối với việc tổ chức vận động các doanh nhân, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân... đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cho biết, việc tổ chức vận động được thực hiện theo hướng, đối với các tỉnh, thành phố trong đợt dịch Covid - 19 lần thứ 4 phải thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh (tính từ ngày 27/4/2021) thì tiếp tục vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid - 19. Đối với các tỉnh, thành phố trong đợt dịch Covid - 19 lần thứ 4 chưa phải thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh, thành phố thì tổ chức vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” để có thêm nguồn lực chăm lo cho người nghèo.

Cùng với tổ chức vận động đóng góp ủng hộ, trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, MTTQ các cấp sẽ tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân ái, tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo người gặp thiên tai hoạn nạn bằng hiện vật như tặng lương thực, thực phẩm, cây, con giống, vật tư sản xuất, vật liệu sửa chữa nhà ở, sách giáo khoa, thiết bị học tập trực tuyến, quần áo ấm...

Đồng thời, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã tham mưu để cấp ủy chỉ đạo Ủy ban nhân dân cùng cấp chủ trì phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội tổ chức tọa đàm, biểu dương các hộ gia đình có nhiều cố gắng thoát nghèo để khích lệ thoát nghèo bền vững.

Để tổ chức thực hiện Tháng cao điểm đạt mục đích và yêu cầu đặt ra, việc triển khai các hoạt động trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” cần phải có sự phối hợp thống nhất giữa Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam với các bộ, ngành, tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có liên quan để tránh chồng chéo trong công tác vận động và triển khai hỗ trợ cho hộ nghèo. Bên cạnh đó, việc tổ chức một số hoạt động nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19./.

Toàn văn kế hoạch tại đây

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều