Ngày hội hiến máu Nắng hồng tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền

(Mặt trận) - Ngày 14/5, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu Nắng hồng. Hoạt động nhằm ưởng ứng Lời kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ tình nguyện tham gia hiến máu, do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát động nhân Ngày "Toàn dân hiến máu tình nguyện" (7/4/2020); đồng thời là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham dự Ngày hội có PGS.TS Lưu Văn An - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Trưởng Ban Chỉ đạo Ngày hội; PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang - Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội; cùng đại diện lãnh đạo Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, các ban, đơn vị của Học viện và các bạn sinh viên tình nguyện hiến máu.

Ban Tổ chức Ngày hội hiến máu cho biết, hoạt động này nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, học viên trong Học viện tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần chia sẻ với tình trạng thiếu hụt máu trong điều trị bệnh của ngành y tế, chia sẻ khó khăn với người bệnh. Chương trình cũng chính là sự thể hiện truyền thống quý báu của dân tộc, tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương con người, lòng nhân ái, bao dung, chia sẻ giữa người với người trong cuộc sống.  Ban Tổ chức hy vọng sự kiện sẽ thu hút được khoảng 10% cán bộ, công chức, học viên nhà trường tham gia.

 

PGS. TS Lưu Văn An - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Báo chí và Tuyên truyền kiểm tra sức khỏe trước khi tham gia hiến máu cùng các giảng viên, sinh viên.

Phát biểu tại Ngày hội, PGS. TS Lưu Văn An - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: Hy vọng rằng mỗi thành viên của Học viện hãy góp sức thực hiện đúng tinh thần kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn hãy luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu thường xuyên để cứu người”.

“Mỗi hành động, mỗi việc làm nhân ái hôm nay sẽ góp phần trang bị cho sinh viên không chỉ kiến thức, mà cả những bài học đạo đức, lý luận sâu sắc và trải nghiệm phong phú trong chặng đường công tác trên lĩnh vực chính trị, tư tưởng, xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước cũng như báo chí - truyền thông sau này”. PGS.TS Lưu Văn An nhấn mạnh.

 

PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang - Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền (ở giữa) động viên các giảng viên, sinh viên tham gia hiến máu.

Gắn bó với phong trào hiến máu tình nguyện suốt 25 năm qua, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang - Phó Giám đốc Học viện chia sẻ: “Mỗi ngày vẫn có hàng ngàn người bệnh khắp nơi trên cả nước cần đến máu để duy trì sự sống… Tôi xúc động và trân trọng cám ơn nghĩa cử cao đẹp của nhiều giảng viên, sinh viên Học viện đã không ngần ngại đến hiến máu trong thời gian mà dịch bệnh Covid-19 đang còn tiền ẩn những diễn biến khó lường”.

Thay mặt các bạn sinh viên tại Ngày hội, bạn Bùi Thị Thanh Huyền, Đội trưởng vận động hiến máu tình nguyện Học viện chia sẻ, hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp để cứu người. Dù chỉ là trao đi một phần nhỏ nhưng người bệnh nhận lại tương lai và cuộc sống tươi đẹp. Huyền không quên gửi lời cám ơn các thầy cô, các bác sĩ đã tổ chức sự kiện ý nghĩa này để các bạn sinh viên có dịp thể hiện tấm lòng sẻ chia với xã hội, với người bệnh.  

 

TS, bác sĩ Trần Ngọc Quế - Phó Giám đốc Trung tâm máu Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương trao chứng nhận cho những người tham gia hiến máu.

Đánh giá cao sự chia sẻ, đồng hành của Học viện và sinh viên nhà trường những năm qua, TS, bác sĩ Trần Ngọc Quế - Phó Giám đốc Trung tâm máu Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương khẳng định: “Năm 2020, Viện cần khoảng 370.000 đơn vị máu để phân phối cho các bệnh viện ở 26 tỉnh, thành phố phía Bắc. Nhiệm vụ này sẽ khó thực hiện nếu không có sự hỗ trợ, đồng hành của xã hội. Trong nhiều năm qua, Học viện luôn đồng hành cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương qua các ngày hội hiến máu, bắt đầu từ năm 2011, đến nay hơn 5.000 đơn vị máu đã Học viện cung cấp”.

“Thời gian qua, tình trạng thiếu máu diễn ra khá phổ biến, rất nhiều ca bệnh phải tạm dừng phẫu thuật vì thiếu máu. Chúng tôi hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của Ban Giám đốc Học viện và cán bộ, giảng viên, các bạn sinh viên để các sự kiện như thế này tiếp tục được tổ chức, góp phần chia sẻ khó khăn với ngành y tế trong điều trị bệnh…” TS, bác sĩ Trần Ngọc Quế bày tỏ hy vọng.

Nhiều năm qua Học viện Báo chí và Tuyên truyền luôn quan tâm, chú trọng hoạt động hiến máu tình nguyện và sẵn sàng chia sẻ với ngành y tế vào những thời điểm khan hiếm máu. Chương trình hiến máu được Học viện duy trì đều đặn 2 kỳ 1 năm. Những kết quả trong phong trào hiến máu của Học viện được ghi nhận với nhiều giấy khen, bằng khen.

Với hơn 400 đơn vị máu dự kiến được cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện hiến tặng trong đợt này, Ban Tổ chức kỳ vọng đây sẽ là món quà thiết thực dành cho các bệnh nhân đang cần máu, mang đến niềm hy vọng và nối dài thêm nụ cười của người bệnh.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Ngày hội hiến máu Nắng hồng:

 
 
 
 
 
 
 
 

 

Văn Đông - Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều