Nghĩa tình với đồng bào vùng lũ

(Mặt trận) - Trước những hậu quả nặng nề của lũ ống và sạt lở đất tại các tỉnh miền núi phía Bắc, trong các ngày từ 6-9/9, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban Cứu trợ Trung ương Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã đến với các tỉnh Điện Biên, Lai Châu và Lào Cai nhằm trực tiếp nắm tình hình, thăm hỏi, động viên đồng bào vượt qua hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.
Tạp chí Điện tử Mặt trận trân trọng gửi tới quý độc giả bộ ảnh về chuyến công tác đầy ý nghĩa này.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao quà cho các hộ nghèo gặp thiên tai tại xã Mường Phăng, tỉnh Điện Biên.


Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác viếng Nghĩa trang Liệt sĩ A1

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác tới thăm hầm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Mường Phăng, huyện Điện Biên.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ lòng biết ơn sự hy sinh, đóng góp to lớn của Đại tướng và các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến cho Tổ quốc, và khẳng định thế hệ ngày hôm nay nguyện sống, học tập, làm việc hết mình để xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các thế hệ anh hùng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đến thăm, tặng quà cụ Lò Thị Lanh, 93 tuổi - người đã trực tiếp làm giao liên cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bộ đội trong những ngày Đại tướng hoạt động cách mạng tại Mường Phăng trước năm 1954.

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đến thăm và trao học bổng cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Điện Biên.

Đoàn công tác vượt qua quãng đường sạt lở đất để đến với huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trò chuyện với  đồng bào xã Bum Tở, huyện Mường Tè.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà các hộ gia đình gặp lũ ống và sạt lở đất tại xã Bum Tở, huyện Mường Tè.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm hỏi sức khỏe cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Hua Bum, huyện Nậm Nhùn.

Trước những đóng góp, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ đồn Hua Bum, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã trao tặng 5 phần quà cho 2 đồng chí có hoàn cảnh khó khăn và 3 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Cứu trợ Trung ương Trần Thanh Mẫn trao số tiền 200 triệu đồng hỗ trợ cho đồng bào tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả mưa lũ.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai.

Hương Diệp - Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều