Người có uy tín thực sự trở thành hạt nhân của khối đại đoàn kết toàn dân tộc

(Mặt trận) - Đó là mong muốn của Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tại buổi tiếp đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Sóc Trăng đến thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam ngày 17/8, tại Hà Nội.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi tiếp đón.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh vui mừng chào đón đoàn đến thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam, đồng thời hoan nghênh việc tổ chức đoàn đại biểu người có uy tín về với ngôi nhà chung đại đoàn kết. Dịp này, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn được lắng nghe ý kiến của các vị chức sắc, người tiêu biểu để biết được tâm tư, nguyện vọng của bà con các tôn giáo tỉnh Sóc Trăng.

Tại  buổi tiếp, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng Dương Sà Kha cho biết: Sóc Trăng là tỉnh có nhiều dân tộc sinh sống, trong đó chủ yếu là 3 dân tộc Kinh, Khmer, Hoa có truyền thống đoàn kết, thương yêu, gắn bó tương trợ giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Sóc Trăng cũng là tỉnh có nhiều tôn giáo như Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Phật giáo Hoà hảo... các vị chức sắc, tôn giáo trong đồng bào có đạo luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, vai trò tập hợp của MTTQ. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng Dương Sà Kha phát biểu tại buổi tiếp đón.

Nhiều vị chức sắc thể hiện rõ lòng yêu nước, đồng hành cùng dân tộc, đoàn kết, gắn bó và có sự đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh Sóc Trăng. Thời gian qua, người có uy tín, các chức sắc tôn giáo đã tích cực vận động các nhà hảo tâm thực hiện các chương trình an sinh xã hội, từ thiện xã hội như: Xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, xây cầu, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội địa phương. 

Ông Dương Sà Kha cũng khẳng định, việc phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, các vị chức sắc tôn giáo, nhân sĩ, trí thức, đặc biệt là trong dân tộc tôn giáo được tỉnh đặc biệt quan tâm. Năm 2018, tỉnh Sóc Trăng vừa phê duyệt danh sách 666 người có uy tín trên toàn tỉnh. Người có uy tín trong đồng bào dân tộc và các vị chức sắc tôn giáo luôn tích cực vận đông nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. “Người có uy tín thực sự là lực lượng nòng cốt, quan trọng, là cầu nối giữa cấp uỷ, chính quyền với nhân dân”, Chủ tịch Mặt trận Sóc Trăng nhấn mạnh. 

Thượng toạ Thích Thiện Nguyện.

Tại cuộc gặp mặt, Thượng toạ Thích Thiện Nguyện, Chánh thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng chia sẻ: Phật giáo tỉnh Sóc Trăng luôn tuyên truyền, vận động khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện an sinh xã hội, xây dựng cầu nông thôn. Thời gian qua, trên 200 cây cầu được vận động xây dựng. Đặc biệt 6 tháng đầu năm 2018, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Sóc Trăng đã vận động từ thiện được hơn 40 tỷ đồng, thành quả một phần do sự hỗ trợ của tỉnh uỷ, Mặt trận và các đoàn thể. Cùng với đó, các cơ sở thờ tự ngày càng khang trang, mỗi cơ sở là nơi lưu trú từ 200-500 người dân khi có thiên tai bão lũ... 

Cũng theo Thượng tọa, tại Sóc Trăng, có  hơn 500 chức sắc chức việc, 4.000 nhà tu hành... Với dân số gồm 49% người theo đạo, các tổ chức tôn giáo đã góp phần vào công tác an sinh xã hội của tỉnh Sóc Trăng.

Quang cảnh buổi tiếp đón.

Ghi nhận những đóng góp của những người có uy tín trong cộng đồng tỉnh Sóc Trăng, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh, vai trò của người có uy tín, chức sắc, chức việc trong đồng bào có đạo là hết sức quan trọng, là lực lượng nòng cốt trong tuyên truyền, triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ở cơ sở.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá, là địa phương đa tôn giáo với gần 50% đồng bào có đạo, còn một số khó khăn nhưng trong những năm qua đời sống của bà con trong tỉnh Sóc Trăng không ngừng được nâng lên, đạt được thành tựu đáng mừng. Tình hình an ninh trật tự ổn định, không có khiếu kiện, tập trung đông người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Trong thành tích chung đó có đóng góp không nhỏ của những người có uy tín đặc biệt là những người có uy tín trong các tôn giáo.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng quan tâm hơn nữa tới người có uy tín để họ thực trở thành hạt nhân của khối đại đoàn kết trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp đón: 

Hải Nhi - Ảnh: Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều