Nhân lên sức mạnh tổng hợp để chiến thắng đại dịch

(Mặt trận) - Ngày 25/3, tiếp nhận ủng hộ từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh, hơn lúc nào hết với tinh thần quyết tâm, đoàn kết của cả dân tộc, mỗi sự chung tay của người con đất Việt sẽ tạo thêm niềm tin, động lực cho Chính phủ, Bộ Y tế, các cơ quan liên quan quyết tâm hơn nữa để chiến thắng đại dịch. Mong rằng, trách nhiệm và những tấm lòng nhân ái này sẽ tiếp tục được lan tỏa rộng rãi hơn nữa trong cộng đồng.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận từ Trường THPT Trí Đức, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ từ Trường THPT Trí Đức, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) số tiền 500 triệu đồng; Công ty Lemonade ủng hộ 100 triệu đồng; Tập đoàn Ecopark ủng hộ 2 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại lễ tiếp nhận, thầy Hà Trung Hưng, Chủ tịch HĐQT Trường THPT Trí Đức cho biết, trong những ngày gần đây, Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước đang căng mình phòng, chống dịch Covid-19. Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh, nhà trường đã vận động mỗi cán bộ, giáo viên trong trường cùng chung tay đóng góp để Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành có thêm nguồn lực phòng, chống dịch bệnh.

“Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã dành khu nội trú, khu ký túc xá sinh viên để sử dụng làm khu cách ly, khoanh vùng, dập dịch. Trước những động thái từ Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường THPT Trí Đức cũng đã đầu tư hơn 470 triệu đồng để mua trang thiết bị cần thiết tại khu ký túc xá của trường và sẵn sàng giao cho thành phố sử dụng làm khu cách ly”, thầy Hà Trung Hưng chia sẻ.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận từ Tập đoàn Ecopark.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, trong những ngày qua, Chính phủ đã nâng mức cảnh báo dịch bệnh lên một mức cao hơn. Đặc biệt, đối với công tác đón người Việt Nam từ tâm dịch trở về quê hương, theo dự kiến trong những ngày tới, Hà Nội sẽ đón khoảng 20 nghìn du học sinh về nước. Vì vậy, Đảng, Chính phủ cần rất nhiều khu cách ly để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và những tình cảm, tấm lòng của thầy cô giáo trong nhà trường. Việc làm này thể hiện trách nhiệm của người con đất Việt, sẵn sàng dành cơ sở vật chất của mình để tiếp nhận du học sinh tại Việt Nam và người Việt Nam ở nước ngoài về cách ly. Việc làm này của nhà trường đã thể hiện quyết tâm cũng như ý chí, tình cảm của mỗi công dân Việt Nam khi đất nước gặp khó khăn.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận từ Công ty Lemonade.

“Hơn lúc nào hết, với tinh thần quyết tâm, đoàn kết của cả dân tộc, việc làm của nhà trường đã tạo thêm niềm tin, động lực cho Chính phủ, Bộ Y tế, các cơ quan liên quan quyết tâm hơn nữa để chiến thắng đại dịch. Mong rằng, trách nhiệm và tấm lòng của nhà trường sẽ tiếp tục được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Tập đoàn Wilmar CLV.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cũng tiếp nhận ủng hộ từ Tập đoàn Wilmar CLV 5 tỷ đồng, trong đó ủng hộ tại TP. Hồ Chí Minh 2 tỷ, tại Hà Nội là 3 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm 1 tỷ đồng; Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất mỹ phẩm Thúy Nga 100 triệu đồng; Trung ương Hội Cựu giáo chức Việt Nam ủng hộ 50 triệu đồng; Hiệp Hội Doanh nhân du lịch phố cổ Hà Nội ủng hộ 50 triệu đồng; Công ty TNHH Tập đoàn Kỹ thuật Công nghiệp Hoàn Thiên ủng hộ 100 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Tập đoàn Kỹ thuật Công nghiệp Hoàn Thiên.

Được biết đến là một trong những đơn vị trực tiếp chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân du lịch phố cổ Hà Nội cho biết, đứng trước khó khăn của đất nước, mỗi người làm dịch vụ trong Hiệp hội đều cảm thấy mình phải làm một điều gì đó thật ý nghĩa, góp phần cùng Đảng, Chính phủ, MTTQ Việt Nam có thêm nguồn lực để quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Do đó, Hiệp hội đã vận động các thành viên mỗi người đóng góp một phần nhỏ bé  ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh để bà con sớm quay trở lại cuộc sống thường nhật và con em mỗi gia đình đều được quay trở lại trường.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Hiệp hội Doanh nhân du lịch phố cổ Hà Nội

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định, hiện nay phương án phòng, chống và dập dịch của Việt Nam được thế giới đánh giá cao. Thêm vào đó, việc phát động toàn dân phòng, chống dịch cũng như việc lan tỏa tinh thần đoàn kết, tinh thần nhân ái chung tay ủng hộ của cả cộng đồng đã tạo thêm sức mạnh để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đẩy lùi dịch bệnh.

“Thời gian qua, Chính phủ, Bộ Y tế đã xác định được các nguồn lây nhiễm và đưa ra các phương pháp để cách ly,điều trị, từ đó hạn chế tối đa lây nhiễm chéo trên địa bàn”, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho biết, với sự ủng hộ của cộng đồng, của doanh nghiệp, MTTQ Việt Nam sẽ phân bổ tiền và hàng hóa tới đội ngũ ý bác sỹ, các chiến sỹ đang ngày đêm ở tuyến đầu, cũng như bà con ở khu các cách ly và đang điều trị bệnh yên tâm chiến thắng đại dịch.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất mỹ phẩm Thúy Nga.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Hội Cựu giáo chức Việt Nam.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm.

Hình ảnh tiếp nhận ủng hộ từ UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều