Nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế trong mỗi thành viên Hội Thánh

(Mặt trận) - Sáng 22/4, tại Hà Nội, đến thăm và chúc mừng Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) nhân dịp Lễ phục sinh năm 2019, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam mong muốn Hội Thánh tiếp tục nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế và có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa trên tinh thần phụng sự Thiên chúa, phụng sự đất nước ngày càng tốt đẹp hơn.

Theo Mục sư Nguyễn Hữu Mạc, Hội trưởng Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc), Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) là tổ chức Tin lành lớn nhất ở miền Bắc với trên 170 ngàn tín đồ và gần 1.200 hội thánh, 13 nhà thờ hoạt động ở 29 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ở phía Bắc. Hội Thánh có hơn 600 điểm nhóm được cấp đăng ký sinh hoạt tôn giáo, đào tạo gần 50 cử nhân Thần học tại Viện Thánh kinh Thần học thuộc Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam), mở các lớp giáo lý cho các trưởng điểm nhóm ở các tỉnh miền núi phía Bắc, công nhận rất nhiều mục sư, mục sư nhiệm chức, truyền đạo, xuất bản bản tin Thông công...

Đặc biệt, Hội Thánh được Nhà nước chấp thuận thành lập trường Thánh kinh Thần học Hà Nội và tuyển sinh được 6 khóa với 90 học viên, vị thế của Hội Thánh từng bước được khẳng định ở trong và ngoài nước.

Trong năm 2017, Hội Thánh Tin lành Việt Nam đã tổ chức Đại hội đồng lần thứ 35 và bầu ra Ban Trị sự mới với 19 thành viên và do Mục sư Nguyễn Hữu Mạc tái cử Hội trưởng nhiệm kỳ 2017 - 2021, với phương châm hoạt động theo đường hướng “Sống Phúc âm, phụng sự Thiên chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc”.

Thực hiện đường lối đổi mới trong chính sách tôn giáo, cụ thể là Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo, hoạt động của Hội Thánh được các cấp chính quyền tạo điều kiện thuận lợi. Trong thời gian gần đây, bà con tín hữu tại những tỉnh như Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Nam Định,... đã tích cực tham gia vào phong trào bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và có nhiều mô hình du lịch vừa thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước, vừa bảo vệ môi trường sống.

Nhiều chức sắc của Hội Thánh đã được Đảng và Nhà nước tuyên dương, tặng thưởng Huân, Huy chương cao quý như anh hùng liệt sỹ Âu Trọng Cừ, cố Mục sư Hội trưởng Hoàng Kim Phúc...

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Hội Thánh Tin lành (miền Bắc) thời gian qua, Phó Chủ tịch -Tổng Thư ký Hầu A Lềnh khẳng định, là thành viên của MTTQ Việt Nam, Hội Thánh đã tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh gửi tới Hội trưởng Hội Thánh và các vị mục sư, mục sư nhiệm chức, truyền đạo và đồng bào theo đạo Tin lành lời chúc sức khỏe, nhận được nhiều hồng ân của Thiên chúa và luôn thực hiện tốt phương châm: “Sống Phúc âm, phụng sự Thiên chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc”.

Theo Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh, thời gian qua, những mô hình phát triển kinh tế trong đồng bào theo đạo Tin lành đã bám sát vào chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và định hướng phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, từ đó góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa, gìn giữ môi trường sống và nâng cao thu nhập cho bà con.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh mong muốn với uy tín của mình, Mục sư Hội trưởng Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) tiếp tục vận động các vị chức sắc, chức việc và bà con tín hữu Tin lành tích cực tham gia Mặt trận, Ban Chấp hành các đoàn thể; tham gia các cơ quan dân cử; tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”...

Đồng thời tiếp tục triển khai Chương trình phối hợp bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu tại các địa phương có tín hữu Tin lành thông qua việc nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế hướng tới duy trì và bảo vệ môi trường sống; thực hiện tốt Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và chấp hành các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Năm 2019 là năm diễn ra Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2014, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh mong muốn, để Đại hội thành công tốt đẹp, cần có sự đồng thuận, sự vào cuộc của các dân tộc, tôn giáo, các tầng lớp nhân dân thông qua những phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, có sức sống bền vững trong nhân dân.

Trân trọng cám ơn tình cảm và sự quan tâm của Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cũng như của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đối với các tổ chức thành viên nói chung và Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) nói riêng, Mục sư Nguyễn Hữu Mạc khẳng định sẽ tiếp tục vận động bà con phấn đấu là công dân tốt của địa phương, luôn hoạt động theo tôn chỉ, mục đích mà giáo hội đã đề ra, tuân thủ theo Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và luôn chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Hương Diệp - Ảnh: Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều