Ninh Thuận truy tìm F1 của bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 61 trong đêm

Sau khi ca mắc Covid-19 thứ 61 là một người Ninh Thuận, ngay trong đêm 16/3, tỉnh Ninh Thuận họp khẩn để truy tìm những người tiếp xúc với ca này.

Sau khi Bộ Y tế công bố ca mắc Covid-19 thứ 61 là một người Ninh Thuận đi từ Malaysia trở về, ngay trong đêm 16/3, UBND tỉnh Ninh Thuận đã họp khẩn để truy tìm những người tiếp xúc gần với ca bệnh này. Do thời gian ủ bệnh của bệnh nhân số 61 rất dài, tiếp xúc với nhiều người nên nguy cơ lây lan bệnh ra cộng đồng là khá cao.

Tỉnh Ninh Thuận họp khẩn ngay khi có thông tin ca bệnh.

Thông tin dịch tễ ban đầu, bệnh nhân số 61 là một người đàn ông 42 tuổi, trú thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, là một chức sắc cộng đồng Hồi giáo (Islam) địa phương. Ngày 26/2, từ Ninh Thuận, ông cùng 4 người khác đi Malaysia tham dự một sự kiện tôn giáo thu hút khoảng 10.000 người tham dự (diễn ra từ 27/2-1/3). Ngày 27/2, máy bay chở đoàn đi Malaysia cất cánh từ sân bay Tân Sân Nhất (TP HCM). Ngày 4/3, đoàn của bệnh nhân số 61 trở về TP HCM sau khi kết thúc hành lễ.

Sau đó, nhóm 5 người này chưa về Ninh Thuận ngay mà ở lại TP HCM đến ngày 5/3 để tham dự một buổi lễ cầu nguyện tại một thánh đường đạo Hồi tại quận Phú Nhuận. Tối ngày 5/3, đoàn lên xe ô tô về địa phương.

Chiều ngày 6/3, ông này có tham dự buổi lễ cầu nguyện tại thánh đường Văn Lâm ở huyện Thuận Nam. Ngày 12/3, UBND xã Phước Nam nghe thông tin về đoàn công tác này nên tổ chức đo thân nhiệt những người liên quan nhưng không phát hiện bất thường. Sau đó 3 ngày, ông này nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận với triệu chứng đau họng, sốt cao, và được chuyển vào khoa Truyền nhiễm để lấy mẫu xét nghiệm. Đến tối 17/3 thì có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 61 đã tiếp xúc với những người thân trong gia đình, hàng xóm và các tín đồ hành lễ. Bước đầu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận  xác định những người thân trong gia đình ông này, một bác sĩ và hai điều dưỡng đã tiếp xúc trực tiếp ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận là những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân. Ngay trong đêm 16/3, tỉnh Ninh Thuận đã tiến hành điều tra, xác minh các đối tượng F1 và F2 cũng lên phương án phong toả thôn Văn Lâm 3 nếu tình hình lây lan nhanh.

Theo VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều