Nỗ lực rèn luyện, phấn đấu để thể thao Việt Nam đạt thành tích tốt hơn nữa, vươn lên tầm cao mới

Chiều 13/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính có buổi làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về công tác thể dục, thể thao (TDTT) và gặp gỡ một số vận động viên (VĐV) tiêu biểu đại diện Đoàn thể thao Việt Nam trước khi xuất quân lên đường tham dự Olympic Tokyo 2020.

Cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

 
Tại buổi gặp mặt, đại diện một số VĐV tiêu biểu phát biểu bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với sự nghiệp TDTT; kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để các VĐV tiếp tục thi đấu tốt hơn, cống hiến cho nền thể thao nước nhà, góp phần đưa thể thao Việt Nam lên tầm cao mới.

Các VĐV xin hứa với Thủ tướng Chính phủ sẽ quyết tâm, đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt mọi khó khăn, thi đấu hết mình trong những sự kiện thể thao sắp tới, nhất là đạt thành tích tốt nhất tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 sắp diễn ra. 

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, thời gian qua, thể thao Việt Nam đạt được rất nhiều thành tích đáng tự hào. Thể thao nói chung, thể thao cho người khuyết tật, nhất là thể thao thành tích cao truyền cảm hứng, góp phần tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước, đóng góp vào cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; góp phần nâng cao sức khỏe và thể lực của nhân dân, quảng bá hình ảnh, vị thế của đất nước trên trường quốc tế. Mỗi khi quốc ca Việt Nam được cử lên tại đấu trường quốc tế là một lần xúc động, tự hào. Điều đó thể hiện ý chí, nghị lực phấn đấu, rèn luyện vươn lên trong thi đấu của các huấn luyện viên (HLV), VĐV.  

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng biểu dương những thành tích đạt được của thể thao Việt Nam thời gian qua; mong tiếp tục phát huy thời gian tới; đề nghị các VĐV luôn hướng đến phía trước, khẳng định mình nhưng không điều chỉnh chủ quan, thoả mãn; đồng thời nêu rõ, chúng ta cần phải khắc phục những hạn chế, yếu kém để, phong trào thể thao quần chúng ngày càng lớn mạnh hơn, hiệu quả hơn; đánh giá, sự lãnh đạo, chỉ đạo phong trào TDTT nói chung, TDTT cho người khuyết tật nói riêng thể hiện trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền các cấp. Ở đâu cấp ủy, chính quyền quan tâm thì ở đó phong trào TDTT phát triển mạnh.

Theo Thủ tướng, cơ sở vật chất cho TDTT được đầu tư, đổi mới những năm qua nhưng so yêu cầu còn hạn chế. Ngay trong Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, công tác TDTT cũng chưa được quan tâm đúng mức. Do đó Thủ tướng đề nghị Bộ cần quan tâm hơn nữa, lãnh đạo công tác TDTT toàn diện hơn. Chính phủ cũng có trách nhiệm và quan tâm hơn trong vấn đề này thời gian tới.

Thủ tướng mong ngành TDTT phát huy tinh thần nỗ lực trong rèn luyện, phấn đấu, thi đấu để đạt thành tích cao hơn nữa. Những gì còn tồn tại, Chính phủ sẽ cùng các cơ quan liên quan quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, rà soát lại để hoàn thiện thể chế, trong đó có phát triển phong trào TDTT quần chúng, nhất là phục vụ việc rèn luyện sức khỏe trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Chúng ta cần nâng cao sức khỏe để chống lại những dịch bệnh có thể xảy ra tới đây. Cần rà soát lại những cơ chế, chính sách còn vướng với tinh thần “vướng đâu sửa đó” phù hợp tình hình. Chúng ta phải bồi dưỡng, quan tâm, sàng lọc, quy hoạch, để các đồng chí trưởng thành từ ngành TDTT vào vị trí lãnh đạo cao hơn của ngành; phải khích lệ, tạo điều kiện cho anh em vươn lên. 

Về cơ sở vật chất, Thủ tướng nêu rõ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm của chính quyền, thì phong trào TDTT được quan tâm hơn. Các thiết chế văn hóa, TDTT được quan tâm, đầu tư nhưng cần làm tốt hơn để có điều kiện phục vụ phong trào phát triển. Có phát triển phong trào TDTT mới có thu hút được sự tham gia của quần chúng nhân dân, có đời sống lành mạnh, giảm tiêu cực của xã hội. Về cơ sở vật chất cho thể thao người khuyết tật, chúng ta cũng cần có cơ chế, chính sách, kế hoạch toàn diện, trên cơ sở đó chúng ta dành nguồn lực nhất định để đầu tư cơ sở vật chất cho thể thao người khuyết tật. 

Đối với thể thao thành tích cao, phải đầu tư về lãnh đạo, chỉ đạo, cơ sở vật chất, phương pháp tổ chức, rèn luyện, huấn luyện, chăm lo đời sống tinh thần, văn hóa. Chúng ta phát triển kinh tế - xã hội hài hòa phát triển văn hoá, nâng cao đời sống sức khỏe của nhân dân, bảo vệ môi trường. Mặc dù phát triển kinh tế nhưng chúng ta không hy sinh công bằng, tiến bộ xã hội đổi lấy tăng trưởng đơn thuần, trong đó có môi trường TDTT, an sinh xã hội trong đó có chăm lo cho con người về mặt TDTT. 

Để chuẩn bị cho Đoàn thể thao Việt Nam thi đấu tại Olympic Tokyo 2020, Thủ tướng đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tạo mọi điều kiện thuận lợi cho HLV, VĐV thể hiện tài năng, cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo, vì Tổ quốc, thể hiện ý chí của con người Việt Nam, luôn lấy khó khăn thách thức làm động lực vươn lên; nhưng cũng không quá nặng nề, áp lực về thành tích.

Thủ tướng chỉ đạo trước khi Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam lên đường thi đấu tại Paralympic Tokyo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần có hình thức động viên thích hợp các HLV, VĐV. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, động viên; người hâm mộ luôn quan tâm, dõi theo các VĐV thi đấu.

Thủ tướng mong các VĐV luôn thi đấu, thể hiện hết mình. Bộ cũng vận dụng sáng tạo chế độ đãi ngộ để tạo điều kiện cho các vận động viên thi đấu tốt. Nhiệt liệt biểu dương các cầu thủ Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam đã thi đấu hết mình tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua, Thủ tướng mong đội tuyển tiếp tục vươn lên, cống hiến hết hết mình, vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, đạt thành tích cao hơn nữa trong những trận đấu sắp tới. 

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng cũng cho ý kiến về một số kiến nghị, đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. 

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã động viên, tặng quà cho các VĐV tiêu biểu; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam vì thành tích thi đấu xuất sắc, giành suất tham dự Vòng loại cuối Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2022, đồng thời giành quyền vào thẳng Vòng chung kết ASIAN CUP 2023. 

Theo Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều