Nỗ lực vượt khó, xây dựng nhà trường thành địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh

(Mặt trận) - Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022), ngày 17/11, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tới chúc mừng thầy và trò Trường Mầm non Quy Mông, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Quy Mông, xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Cùng tham dự có ông Đỗ Đức Duy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái và lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái.

 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng các thầy cô Trường Mầm non Quy Mông và Trường Tiểu học, Trung học cơ sở Quy Mông.  
Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm học 2021-2022 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023 của Trường Mầm non Quy Mông và Trường Tiểu học, Trung học cơ sở Quy Mông, bà Phạm Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường Mầm non Quy Mông cho biết, sau những năm xây dựng và phát triển, cả hai nhà trường đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục của địa phương nói riêng và của huyện Trấn Yên nói chung, nhiều năm liền đạt danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến”, tổ chức Công đoàn đạt danh hiệu “Công đoàn vững mạnh”; Chi bộ nhiều năm đạt chi bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Năm học 2022-2023 Trường Mầm non Quy Mông đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Quy Mông được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 và phổ cập giáo dục THCS mức độ 3, xóa mù chữ mức độ 2.
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao đổi với các thầy cô Trường Mầm non Quy Mông và Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Quy Mông.  
Cả 2 nhà trường có 41 nhóm, lớp với gần 1.300 học sinh, trong đó: Trường Mầm non có 11 nhóm lớp với 344 học sinh, hằng năm kết quả giáo dục trên trẻ được đánh giá đạt từ 95% trở lên; Trường Tiểu học và Trung học cơ sở có 30 lớp với 965 học sinh; Chất lượng năm học 2021 - 2022 bậc tiểu học đạt 99,5%, khen thưởng đạt 50,5%; bậc Trung học cơ sở khen thưởng học sinh xếp loại giỏi đạt 10%, khá đạt 37,8%. Về cơ sở vật chất 2 nhà trường có tổng số 45 phòng học; các lớp học rộng rãi, an toàn, khuôn viên nhà trường được cải tạo, tu bổ theo hướng “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn và thân thiện”.

Cả 2 nhà trường có tổng số 75 cán bộ, giáo viên và nhân viên, trong đó: Trường Mầm non có 28 cán bộ, giáo viên và nhân viên; Trường Tiểu học và Trung học cơ sở có 47 cán bộ, giáo viên và nhân (Bậc Tiểu học: 26 người; Bậc THCS: 21 người). 100% giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; việc tổ chức thao giảng, hội giảng đều sử dụng thành thạo giáo án điện tử. Trong quản lý, nhà trường sử dụng phần mềm quản lý học sinh, quản lý nhân sự; quản lý điểm, thống kê…

“Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND huyện Trấn Yên, Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng với sự phối hợp của các ban, ngành, cấp ủy Đảng, chính quyền xã và sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của cả 2 nhà trường, 2 Trường đã triển khai thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ năm học 2021 - 2022, đảm bảo dạy - học đúng kế hoạch thời gian quy định”, bà Phạm Thị Thủy chia sẻ.

 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao đổi với các thầy cô Trường Mầm non Quy Mông và Trường Tiểu học & Trung học cơ sở Quy Mông.
Trong không khí ấm áp, thân tình, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến gửi tới các thầy cô giáo đang công tác, giảng dạy tại 2 nhà trường nói riêng và đội ngũ nhà giáo trong tỉnh Yên Bái nói chung những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Chúc mừng, biểu dương những thành tích của 2 nhà trường trong công tác dạy và học, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước ta. Từ chủ trương đó, ngành giáo dục và các địa phương đã dành nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, quan tâm chăm lo và nâng cao thu nhập của đội ngũ giáo viên, quan tâm đến việc giáo dục, học tập của các cháu học sinh nhất là ở những vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

“Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ sẽ tiếp tục lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các thầy cô để điều chỉnh các chính sách phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, bởi chăm lo cho giáo dục là góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến chia sẻ.

 
 
 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng hoa và quà chúc mừng các thầy cô Trường Mầm non Quy Mông và Trường Tiểu học, Trung học cơ sở Quy Mông.
Chia sẻ với những khó khăn của các thầy cô giáo đang phải đối diện, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong rằng tập thể cán bộ giáo viên nhà trường với tình yêu nghề nghiệp sẽ tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện khẩu hiệu “Dạy tốt - Học tốt”, xây dựng nhà trường là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh học sinh.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái, sự ủng hộ của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của ngành giáo dục sự nghiệp giáo dục đào tạo của huyện Trấn Yên nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung sẽ có những bước phát triển mới.

 
 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hỏi các cháu học sinh. 
Nhân dịp này, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đã tặng quà lưu niệm cho 2 nhà trường, đi thăm cơ sở vật chất, thăm hỏi các cháu học sinh và trồng cây lưu niệm lại khuân viên nhà trường.
 
 
 

Hương Diệp - ảnh Quang Vinh

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều