Phân bổ kịp thời và không bỏ sót đối tượng cần hỗ trợ trong hoàn cảnh dịch bệnh

(Mặt trận) - Ngày 30/8, tiếp nhận số tiền ủng hộ 120 triệu đồng từ Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 1, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, MTTQ Việt Nam sẽ phân bổ nhanh chóng, kịp thời số tiền ủng hộ nhằm đảm bảo đúng người và không bỏ sót đối tượng cần hỗ trợ.
 Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ
Tiếp nhận số tiền ủng hộ từ Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 1, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trân trọng những nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, chiến sĩ trong Trường đồng thời chia sẻ, trong những ngày đất nước đang thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, hình ảnh của những chiến sĩ Công an nhân dân xuất hiện trên mọi nẻo đường, trong mọi công việc đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân.

"Không chỉ đảm đương nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo cuộc sống an toàn cho người dân ở các khu cách ly, khu phong tỏa mà mỗi chiến sĩ còn cùng với lực lượng y tế chăm lo cho những bệnh nhân Covid-19 trong các khu điều trị bệnh nhân và đảm bảo cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm để đảm bảo cuộc sống cho người dân ở những vùng phong tỏa, giãn cách", Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Khẳng định góp phần tô thắm thêm những hình ảnh đẹp đó có sự đóng góp rất nhiều từ đội ngũ sinh viên, cán bộ đang làm việc tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 1 và các cơ sở đào tạo khác dành cho lực lượng công an trước sự khó khăn của đất nước, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho rằng, có được điều này là nhờ vào sự quan tâm, sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Công an khi triển khai mọi nhiệm vụ cụ thể từ Trung ương đến cơ sở. Từ đó tạo động lực cho mỗi chiến sĩ cảnh sát vừa quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ vừa chung tay thể hiện trách nhiệm, thể hiện tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của mình với cộng đồng.

Chia sẻ về vai trò và sự vào cuộc kịp thời của Mặt trận các cấp trong công tác phòng, chống dịch trong suốt thời gian qua, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng nhấn mạnh tới nội dung chương trình "Triệu phần quà Đại đoàn kết tiếp sức đồng bào Miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19" mà Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam chủ trì phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hộ và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai thực hiện. Nội dung chương trình nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân nâng cao nhận thức và hành động tích cực, trách nhiệm cao để tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam và cả nước; đồng thời vận động các địa phương, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cùng hành động hỗ trợ an sinh xã hội cho Đồng bào đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

"Việc triển khai chương trình đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của nhiều cá nhân, tổ chức. Những ngày qua, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ, đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp", Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cam kết, số tiền ủng hộ của Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 1 sẽ được chuyển thành kinh phí, phần quà để hỗ trợ kịp thời đến các địa phương theo yêu cầu của địa phương. Việc triển khai hỗ trợ sẽ đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, đúng người và không bỏ sót người cần hỗ trợ với phương châm hạn chế trùng lặp và mọi đối tượng gặp hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh đều được hỗ trợ.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều