Phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Mậu Tuất - 2018

(Mặt trận) - Ngày 25/2, tại lăng Kinh Dương Vương (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh), Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Bắc Ninh phối hợp tổ chức phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Mậu Tuất 2018.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng phát biểu tại Lễ phát động Tết trồng cây.

Tham dự buổi lễ có ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; các Ủy viên Trung ương Đảng: Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Thào Xuân Sùng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cấp Hội Nông dân và đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng phát biểu tại Lễ phát động Tết trồng cây.

Tại buổi lễ, ông Thào Xuân Sùng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam cho biết: Thực hiện lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, nhân dịp đầu xuân Mậu Tuất - 2018, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường vận động toàn thể cán bộ, hội viên, nông dân và nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng và thực hiện thật tốt phong trào trồng cây gây rừng.

Theo đó, mỗi cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Bắc Ninh nói riêng và giai cấp nông dân Việt Nam nói chung trồng ít nhất một cây xanh. Trong đó, nông dân tỉnh Bắc Ninh trồng 60 ngàn cây xanh trong dịp này. Trồng một cây xanh cho hôm nay cũng là trồng một cây xanh cho thế hệ mai sau. Trồng thêm được nhiều cây xanh, bảo vệ, chăm sóc cây tốt là góp phần quan trọng vào việc ứng phó với biến đổi khí hậu, cải thiện môi sinh, bảo vệ môi trường để đất nước ta phát triển hài hòa, bền vững.

Các đại biểu tham dự Lễ phát động Tết trồng cây tại Bắc Ninh

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng khẳng định: Hưởng ứng lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, trồng cây đầu xuân đã trở thành truyền thống, nét đẹp văn hóa của nhân dân ta.

58 năm qua, Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng trên toàn quốc; đã có hàng triệu cây xanh được trồng, chăm sóc; độ che phủ rừng được tăng thêm. Những thành quả đó rất đáng mừng, rất đáng khích lệ. Trong thành tích chung ấy có sự đóng góp quan trọng, sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của toàn thể hội viên và các cấp Hội Nông dân trong cả nước.

Dù những kết quả đạt được là quan trọng nhưng theo ông Trần Quốc Vượng, công tác trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng ở nhiều địa phương vẫn còn nhiều khó khăn. Tình trạng phá rừng, đốt rừng còn nghiêm trọng, chưa được ngăn chặn kịp thời; cùng với quá trình biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, khó lường, đã gây ra nhiều sự cố môi trường, thiên tai, bão lũ làm thiệt hại nhiều sinh mạng và tài sản của nhân dân. Vì vậy hơn lúc nào hết, việc trồng cây, gây rừng đã là một trong những nhiệm vụ quan trọng đối với các cấp, các ngành và mỗi người dân, là hành động thiết thực bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

Ông Trần Quốc Vượng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trồng cây, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường; cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể phải là những người gương mẫu nhất trong trồng cây, bảo vệ rừng và bảo vệ môi trường. Hội Nông dân Việt Nam phải làm nòng cốt trong phong trào trồng cây, chăm sóc, bảo vệ rừng; vận động, tuyên truyền hội viên, bà con nông dân kịp thời phát hiện những hành vi phá hoạt, đốt phá rừng, hủy hoại môi trường.

“Mỗi cán bộ, đảng viên, đồng bào và chiến sĩ hãy tích cực trồng cây, trồng cây ở bất cứ nơi nào có thể trồng được, mỗi người trồng một cây thì cả nước sẽ có hàng chục triệu cây, góp phần nâng độ che phủ đất, bảo vệ môi trường sống thêm xanh, sạch, đẹp, đồng thời cũng là một nguồn lực kinh tế rất lớn cho mỗi gia đình và xã hội”, ông Trần Quốc Vượng nhắn gửi.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng và Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trồng cây tại lăng Kinh Dương Vương.

Ngay sau lễ phát động, ông Trần Quốc Vượng đã cùng lãnh đạo các cơ quan Trung ương, lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bắc Ninh dâng hương và tham gia tết trồng cây trong khu di tích đền thờ Kinh Dương Vương.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng tặng quà cho các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn của huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng Bộ trưởng Bộ TN&MT và Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam tặng quà cho các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn của huyện Thuận Thành.

Trong khuôn khổ buổi lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Mậu Tuất - 2018, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBTƯ MTTQ Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Bộ TN&MT, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Ninh đã trao tặng 20 suất quà cho các hộ nghèo huyện Thuận Thành, Bắc Ninh.

Hương Diệp - Ảnh Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều