Phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu

(Mặt trận) - Sáng ngày 3/11, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã đến thăm, chúc mừng Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, Tổng giám mục Tổng giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh mới được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2025 và chúc mừng Giáo hội  Công giáo Việt Nam vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ XV của Hội đồng Giám mục Việt Nam; thăm và làm việc với Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) và Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng Hội thánh.
  Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tặng quà Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam).
Trao đổi với Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng và Mục sư Hội trưởng Thái Phước Trường,  Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực nhấn mạnh, trong thời gian qua, với đường hướng “Sống Phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ đồng bào” và “Sống phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc và Dân tộc”, HĐGM Việt Nam và Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) đã  hưởng ứng và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các chương trình phối hợp do MTTQ Việt Nam phát động, sống tốt đời đẹp đạo. Đặc biệt, là những nỗ lực trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, công tác an sinh xã hội, phát triển giáo dục mầm non, bảo trợ xã hội, dạy nghề và bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực trao đổi, bàn bạc với Hội đồng Giám mục Việt Nam và Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) các nội dung trong dự thảo Chương trình phối hợp thúc đẩy phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Theo đó, qua hơn 5 năm triển khai thực hiện Chương trình phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2015-2020, đã đạt được những kết quả bước đầu rất quan trọng, tạo được sự chuyển biến mạnh về nhận thức và làm thay đổi thái độ, hành vi, thói quen của các chức sắc, chức viêc, nhà tu hành, đồng bào các tôn giáo và người dân ở cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Hiện nay cả nước có trên 2.000 mô hình các tôn giáo tham gia BVMT.

Phó Chủ tịch đề nghị Giáo hội Công giáo và Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) tiếp tục tham gia cùng với các tổ chức tôn giáo ký kết Chương trình phối hợp thúc đẩy giai đoạn 2022-2026 tại Hội nghị dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 11/2022.

Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng và Mục sư Thái Phước Trường gửi lời cảm ơn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực và bày tỏ vui mừng về sự ghi nhận của MTTQ Việt đối với những đóng góp của Giáo hội Công giáo Việt Nam và Hội thánh Tin Lành trong các hoạt động ích đạo lợi đời, chăm sóc và phục vụ nhân dân, phục vụ con người.

Tổng Giám mục và Mục sư khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ Chương trình phối hợp bảo vệ môi trường và ký kết Chương trình phối hợp đẩy mạnh phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu giai đoạn 2022-2026 với các tổ chức tôn giáo khác cùng MTTQ Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Hà Xuyên - Ban Tôn giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều