Phát huy vai trò các tôn giáo tham gia chăm sóc sức khỏe cộng đồng

(Mặt trận) - Sáng 16/1, tại Hà Nội, đoàn đại biểu Tòa Giám mục Hưng Hóa do Giám mục Nguyễn Hữu Long, nguyên Giám mục Phụ tá Tòa Giám mục, đã tới thăm và chúc Tết Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực thân mật tiếp đoàn.

Đoàn đại biểu Tòa Giám mục Hưng Hóa thăm, chúc Tết Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Thay mặt bà con giáo dân trong Giáo phận Hưng Hóa, Giám mục Nguyễn Hữu Long gửi lời chúc tốt đẹp tới lãnh đạo, công chức, viên chức Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Bày tỏ lời cảm ơn sự quan tâm của MTTQ Việt Nam đối với Giáo phận Hưng Hóa trong thời gian qua, Giám mục Nguyễn Hữu Long khẳng định: MTTQ Việt Nam ngày càng có vai trò quan trọng trong tập hợp, đoàn kết các tôn giáo, đồng thời mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của UBTƯ MTTQ Việt Nam trong quá trình hoạt động tôn giáo của Tòa Giám mục.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực vui mừng đón đoàn tới thăm và chúc Tết, đồng thời ghi nhận các hoạt động của Tòa Giám mục Hưng Hóa trong thời gian qua với những hoạt động gắn kết giữa đạo với đời, động viên bà con giáo dân phát triển kinh tế, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực nhấn mạnh, hiện các tôn giáo có nhiều mô hình hiệu quả trong khám chữa bệnh cho người nghèo, phát triển giáo dục, tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, công tác từ thiện xã hội. Để động viên, khuyến khích và nhân rộng các mô hình này, ngày 19/1/2019, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Y tế phối hợp với Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị toàn quốc biểu dương phát huy vai trò các tôn giáo tham gia chăm sóc sức khỏe; khám, chữa bệnh cho người nghèo, người tàn tật, người nhiễm HIV/AIDS, bệnh nhân phong, tâm thần…

Tại Hội nghị này, các đại biểu sẽ nghe báo cáo tình hình, kết quả hoạt động của các tôn giáo tham gia công tác chăm sóc sức khỏe…ở nước ta hiện nay; tập trung thảo luận, bàn giải pháp phát huy vai trò các tôn giáo trong công tác này... thời gian tới.

Hội nghị cũng sẽ công bố quyết định và trao tặng Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam và Bộ Y tế đối với các tập thể và cá nhân có thành tích trong lĩnh vực tham gia chăm sóc sức khỏe; khám, chữa bệnh cho người nghèo, người tàn tật, người nhiễm HIV/AIDS, bệnh nhân phong, tâm thần…

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực mong muốn, thời gian tới Giám mục Nguyễn Hữu Long với uy tín và vai trò của mình tiếp tục động viên các vị linh mục, nam nữ tu sĩ, bà con giáo dân trên địa bàn sống "Tốt đời, đẹp đạo, kính Chúa, yêu nước”, đồng hành cùng dân tộc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực gửi lời chúc mừng năm mới Kỷ Hợi 2019 tới Giám mục Nguyễn Hữu Long cùng các linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân thuộc Giáo phận Hưng Hóa.

Hội thánh Phúc âm Toàn vẹn Việt Nam đến thăm, chúc tết UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Hội thánh Tin Lành Việt Nam đến thăm, chúc tết UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Trước đó, nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Hội thánh Phúc âm Toàn vẹn Việt Nam và Hội thánh Tin Lành Việt Nam đã đến thăm, chúc tết UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Hương Diệp - Đức Thuận

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều