Phát huy vai trò của hội viên Hội Cựu chiến binh tại mỗi khu dân cư

(Mặt trận) - Chiều 1/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tới thăm và chúc mừng Hội Cựu chiến binh Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đến thăm Hội Cựu chiến binh Việt Nam

Gửi lời chúc sức khỏe và lời thăm hỏi chân tình đến các hội viên Hội Cựu chiến binh trên cả nước, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, nhân dịp kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam cùng nhân dân cả nước đã có những hoạt động thiết thực tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, những người đã dành trọn tuổi thanh xuân của mình vì độc lập, tự do của dân tộc.

“Sau khi trải qua cuộc chiến hào hùng của dân tộc, trở về quê hương, những hội viên Hội Cựu chiến binh, cựu quân nhân - những chiến sỹ tiêu biểu cho phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ đã mang hết sức mình để tập hợp, đoàn kết hội viên, khơi dậy lòng yêu nước, tham gia có hiệu quả vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại; xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước và bảo vệ nhân dân”. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà cho Hội Cựu chiến binh Việt Nam

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đánh giá cao vai trò của Hội Cựu chiến binh trong việc động viên các hội viên nêu cao ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và nâng cao đời sống, góp phần tích cực vào thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển kinh tế, xã hội trong cả nước. Công tác xây dựng Hội đạt kết quả tốt; tổ chức Hội phát triển cả về số lượng và chất lượng. Công tác vận động, tập hợp cựu quân nhân có nhiều tiến bộ. Nội dung, phương thức hoạt động của Hội có nhiều đổi mới, ngày càng thiết thực hơn…

“Hội viên Hội Cựu chiến binh đã đến từng khu dân cư, vận động nhân dân hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong đó có vai trò của cựu chiến binh tham gia bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn giao thông… Đồng thời, Hội Cựu chiến binh là nòng cốt quan trọng trong hoạt động giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận: tổng rà soát chính sách đối với người có công; đánh giá sự hài lòng của người dân... Những hoạt động giám sát có sự tham gia của cựu chiến binh đều được thực hiện công bằng, khách quan”. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chụp ảnh lưu niệm cùng Hội Cựu chiến binh Việt Nam

Từ những đóng góp của mỗi hội viên Hội Cựu chiến binh tại khu dân cư, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn mỗi người chiến sĩ Bộ đội Cụ Hồ sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình, là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo và tiếp tục phát huy vai trò của một trong những tổ chức chính trị - xã hội của Mặt trận để đưa các cuộc vận động, các phong trào do Mặt trận phát động tới từng địa bàn khu dân cư hiệu quả và thiết thực, góp phần đưa Đại hội Hội Cựu chiến binh Việt Nam toàn quốc lần thứ VI thành công tốt đẹp.

Thay mặt 3 triệu hội viên Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Thượng tướng Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam cám ơn sự quan tâm của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và khẳng định, với phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ và trách nhiệm với nhân dân, với đất nước, mỗi hội viên sẽ phát huy vai trò của mình để hưởng ứng tích cực các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động.

Hương Diệp - Ảnh Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều