Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh kiểm tra công tác Mặt trận tại Bình Dương

(Mặt trận) - Chiều 4/12, đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh làm trưởng đoàn, đã có chuyến kiểm tra công tác Mặt trận năm 2017 tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Báo cáo với đoàn công tác, bà Nguyễn Ngọc Phượng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Thuận An cho biết, đến nay Quỹ Vì người nghèo Thuận An đã vận động được hơn 1,1 tỷ đồng; phối hợp xây dựng và trao 45 căn nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí gần 3 tỷ  đồng. Kết quả đăng ký danh hiệu Gia đình văn hóa năm 2017, có 36.382/37.790 (95,99%) gia đình đạt danh hiệu; đề nghị công nhận 49/56 khu phố, ấp văn hóa.

Các đại biểu phát biểu tại buổi làm việc

Mặt trận thị xã phối hợp triển khai tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền nếp sống văn minh đô thị, “khu phố không rác”, “tuyến đường” - “tuyến hẻm không rác” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào “Toàn dân doàn kết xây dựng đời sống văn hóa” phối hợp tổ chức chăm lo tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ chu đáo, kịp thời.

Các tổ chức tôn giáo, người Hoa hoạt động ổn định. Đại đa số các chức sắc, tín đồ, người Hoa đều chấp hành tốt các chính sách, pháp luật Nhà nước, tích cực tham gia đóng góp từ thiện trong các dịp lễ trọng và Tết Nguyên đán. Mối quan hệ giữa các tôn giáo với MTTQ và chính quyền địa phương ngày càng gắn bó, đoàn kết hơn.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đại diện Mặt trận thị xã Thuận An cũng nêu một số khó khăn, hạn chế như: Công tác đối ngoại nhân dân và vận động nhân dân thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được triển khai thực hiện nhưng hiệu quả chưa được như mong muốn.

Theo ông Đỗ Thành Tâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Thuận An: Vai trò giám sát của Mặt trận được thực hiện có trách nhiệm và hiệu quả; công tác đối thoại cũng đạt được nhiều kết quả tốt, thị xã được tỉnh chọn làm điểm về đối thoại với nhân dân. Ông Tâm đề nghị với Trung ương cần tăng cường cơ sở vật chất, đặc biệt là máy móc, trang thiết bị, công nghệ để hoạt động có hiệu quả; đề nghị hỗ trợ thêm kinh phí cho các cán bộ Mặt trận ở xã, phường, khu phố, thôn, ấp; cần có chương trình tập huấn để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ Mặt trận.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc với thị xã Thuận An, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đánh giá cao những kết quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc thị xã Thuận An trong năm 2017. Điều này được thể hiện ở rất nhiều hoạt động nổi bật, hiệu quả như: Công tác phát huy vai trò của các câu lạc bộ, tổ tự quản ở cộng đồng dân cư; phát huy được vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận; công tác hỗ trợ người nghèo, đối ngoại nhân dân thu được nhiều kết quả; những mâu thuẫn trong tôn giáo được giải quyết.

“Thị xã đã xây dựng được các tiêu chí phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, những kế hoạch, những chương trình hành động được thể hiện sáng tạo, đầy đủ, cụ thể từng công việc, có sức thuyết phục cao. Những kết quả đó đã giúp cho Thuận An thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch của mình. Kết quả và cách làm như trên cần được phát huy, nhân rộng ra nhiều địa phương trong tỉnh”. Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cũng ghi nhận những ý kiến đóng góp, kiến nghị của các đại biểu và cho biết sẽ tiếp thu, tổng hợp để có những đề xuất tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh cho hợp lý.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cùng đoàn công tác đến thăm gia đình ông Nguyễn Duy Lư.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cùng đoàn công tác đã tới thăm và tặng quà các gia đình nhân sĩ, trí thức tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, đoàn đến thăm gia đình ông Nguyễn Duy Lư (thị xã Thuận An), gia đình bà Vũ Thanh Phương, gia đình ông Nguyễn Minh Đức, bà Nguyễn Thị Hoa (TP. Thủ Dầu Một).

Quốc Định

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều