Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực dự Ngày hội Đại đoàn kết tại Lạng Giang

(Mặt trận) - Chiều 14/11, Phó Chủ tịch Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã đến chung vui với nhân dân thôn Cả, xã Mỹ Thái (Lạng Giang). Cùng dự có Chủ tịch Ủy Ban MTTQ tỉnh Bắc Giang Nguyễn Công Thắng.
 Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực trao quà cho 5 hộ gia đình tiêu biểu ở thôn Cả, xã Mỹ Thái. 
Thôn Cả có tổng số 290 hộ dân. Năm qua, nhân dân trong thôn tích cực tham gia các phong trào thi đua. Ban Công tác Mặt trận khu dân cư đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới; chỉnh trang nhà cửa, làm đẹp làng quê, giữ gìn vệ sinh môi trường. Đến nay, 100% đường làng được cứng hóa và có đèn đường chiếu sáng. Người dân trong thôn năng động, tích cực phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Thu nhập bình quân đạt hơn 66 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 1,7%.

Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của thôn phát triển mạnh. Đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của người dân được nâng lên. Năm 2021, số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa chiếm hơn 97%. Thôn nhiều năm liên tục đạt làng văn hóa.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định: Thành quả thôn đạt được là minh chứng rõ nhất cho tinh thần đoàn kết, nỗ lực vươn lên của cán bộ và nhân dân trong thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn theo hướng tích cực.

Kết quả đó cũng khẳng định, những năm qua, MTTQ các cấp đã thực hiện tốt chức năng tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ phát triển KT- XH của địa phương.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực mong muốn, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền địa phương và Ban Công tác Mặt trận thôn tiếp tục thực hiện có hiệu quả "nhiệm vụ kép", vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế; quan tâm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Có các hoạt động hỗ trợ người nghèo vươn lên phát triển sản xuất, xây dựng làng quê sáng, xanh, sạch, đẹp.

 Ông Tạ Huy Cần, Bí thư Huyện ủy Lạng Giang trao quyết định công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu cho đại diện lãnh đạo thôn Cả, xã Mỹ Thái. 
Tại Ngày hội, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đã tặng quà cho thôn và trao 5 suất quà của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam cho 5 hộ gia đình tiêu biểu. Thay mặt Tỉnh ủy- HĐND-UBND-Ủy Ban MTTQ tỉnh, đồng chí Trần Công Thắng tặng nhân dân thôn Cả lẵng hoa và 1 chiếc ti vi. Được biết, cũng trong dịp này, thôn Cả cũng được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều