Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực thăm và làm việc với Hội thánh Cao Đài Cầu kho Tam Quan

Trong khuôn khổ chuyến công tác kiểm tra công tác tôn giáo tại Bình Định, chiều 29/3/2022, ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tới thăm và có buổi làm việc với Hội thánh Cao Đài Cầu kho Tam Quan tại trụ sở Hội thánh.
 Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực làm việc với Tỉnh uỷ và các ban, sở, ngành của tỉnh Bình Định
Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ), Bộ Công an, đại diện lãnh đạo Ban Tôn giáo, Ban Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về tôn giáo, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo Mặt trận, các ban, sở, ngành của tỉnh Bình Định và thị xã Hoài Nhơn.
 Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực thăm và làm việc với Hội thánh Cao Đài Cầu kho Tam Quan  
Chánh phối sư Ngọc Soi Thanh, Chánh Chưởng quản và các vị lãnh đạo Thượng hội, Hội thánh đã thân mật tiếp và trao đổi cùng Đoàn. Hội thánh Cao Đài Cầu kho Tam Quan được thành lập năm 1937, hiện có chức sắc, chức việc và tín đồ đang sinh hoạt ở một số tỉnh, thành phía Nam. Với đường hướng gắn bó đồng hành cùng dân tộc và phương châm “Nước vinh đạo sáng”, trong những năm qua toàn thể chức sắc, chức việc và tín đồ Hội thánh đã luôn hành đạo tuân thủ pháp luật, tích cực hưởng ứng và tham gia thực hiện tốt các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, nhất là thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Chương trình phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, và đặc biệt là tham gia phòng, chống đại dịch Covid-19…
 Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực thăm và làm việc với Hội thánh Cao Đài Cầu kho Tam Quan
Phát biểu với lãnh đạo Hội thánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Ngô Sách Thực trân trọng ghi nhận, biểu dương và cảm ơn những đóng góp tích cực của chức sắc, chức việc và tín đồ Hội thánh Cao Đài Cầu kho Tam Quan trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước, nhất là trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể phát động; tham gia phòng, chống đại dịch Covid-19 và nhiều hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo khác.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực chia sẻ những khó khăn của Hội thánh khi triển khai các hoạt động hành đạo trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đồng thời ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của chức sắc, tín đồ Hội thánh về một số nhu cầu nguyện vọng chính đáng nhằm tạo điều kiện tốt hơn nữa cho hoạt động của Hội thánh và thực hiện tốt hơn nữa chủ trương, chính sách tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng, Nhà nước ta.

 Với trách nhiệm là Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, người đứng đầu Hội thánh, Chánh Phối sư Ngọc Soi Thanh xúc động bày tỏ niềm vui mừng khi được Phó Chủ tịch và Đoàn công tác các cơ quan trung ương, lãnh đạo Tỉnh và thị xã tới thăm, động viên và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của chức sắc, chức việc và tín đồ Hội thánh. Chánh Phối sư khẳng định, với phương châm tốt đẹp "Nước vinh đạo sáng", Hội thánh sẽ luôn đồng hành cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - ngôi nhà chung đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và đóng góp xứng đáng và hiệu quả hơn nữa cùng toàn dân thực hiện tốt các nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng to đẹp hơn, đàng hoàng hơn.

Trước đó, sáng ngày 29/3/2022, Đoàn Công tác đã làm việc, kiểm tra việc triển khai công tác tôn giáo tại thị ủy Hoài Nhơn. Sáng 30/3, Đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh Bình Định về việc triển khai thực hiện một số nội dung công tác tôn giáo trong thời gian qua.

Hà Xuyên

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều