Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp đoàn Tòa Giám mục Giáo phận Lạng Sơn và Cao Bằng

(Mặt trận) - Chiều 29/1, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực thân mật tiếp đoàn Tòa Giám mục Giáo phận Lạng Sơn và Cao Bằng, do Giám mục Châu Ngọc Tri làm trưởng đoàn, đến thăm và chúc mừng UBTƯ MTTQ Việt Nam nhân dịp năm mới.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tại buổi tiếp đoàn Tòa Giám mục Giáo phận Lạng Sơn và Cao Bằng.

Giám mục Châu Ngọc Tri bày tỏ vui mừng, trong không khí Xuân mới 2018 của cả dân tộc, thay mặt các linh mục, giáo dân Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng tới thăm lãnh đạo và cán bộ UBTƯ MTTQ Việt Nam, chúc những người làm công tác Mặt trận tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để giúp cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững vàng, khởi sắc. Giám mục Châu Ngọc Tri cho rằng, đồng bào Công giáo Giáo phận Lạng Sơn và Cao Bằng có số lượng không nhiều, nhưng tỉ lệ bà con các dân tộc thiểu số chiếm số đông nên rất cần sự giúp đỡ, tạo điều kiện của UBTƯ MTTQ Việt Nam để Giáo phận Lạng Sơn và Cao Bằng có thể hội nhập một cách mạnh mẽ trong thời gian tới. 

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho biết: Năm 2017 vừa qua, Trung ương MTTQ Việt Nam đã có rất nhiều hoạt động. Trong đó có chương trình hoạt động góp phần chung với Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Năm 2017 là năm phát triển ấn tượng về kinh tế, xã hội, trong đó tốc độ tăng trưởng khá 6,81%, 13 mục tiêu đều vượt kế hoạch. Xuất khẩu đạt trên 200 tỷ USD, năm đầu tiên Việt Nam có xuất siêu. Bên cạnh đó, công tác đối ngoại và hoạt động hội nhập quốc tế tiếp tục được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả quan trọng, nổi bật là việc Việt Nam đã tổ chức thành công Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

Theo Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực: Năm 2017 cũng là năm có nhiều khó khăn, trong đó thiên tai với 16 cơn bão, thiệt hại lũ quét ở khu vực miền núi phía Bắc, sạt lở ở miền Trung và biến đổi khí hậu ở Đồng bằng Sông Cửu Long có tác động rất lớn, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, vì có sự chung tay của cộng đồng nên những thiệt hại đã nhanh chóng được khắc phục, người dân vùng thiên tai sớm ổn định cuộc sống, bắt tay vào khôi phục sản xuất. Nhất là những ngôi nhà bị sập, Mặt trận Trung ương có chính sách dựng lại nhà cho các gia đình bị mất nhà do thiên tai. Trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của đồng bào Công giáo, các giám mục, linh mục.

Đối với Mặt trận, có nhiều chương trình phối hợp với Hội đồng Giám mục, Giám mục các địa phương chăm lo cho đời sống của đồng bào Công giáo, sống tốt đời đẹp đạo. Như đợt Giáng sinh năm 2018, Mặt trận đã đến các địa bàn, các cấp Mặt trận địa phương đều đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với đồng bào. Điều đó cho thấy sự phối hợp tích cực giữa Hội đồng Giám mục, Giám mục các địa phương với Mặt trận. Điều đó cũng góp phần vào việc vừa xây dựng đất nước, đồng thời tăng cường sự đoàn kết, các chương trình cùng với đồng bào Công giáo và các linh mục để thực hiện phương châm của Hội đồng Giám mục là “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”.

H.Nhi

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều