Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng dự Đại hội MTTQ điểm cấp huyện đầu tiên của tỉnh Hậu Giang

(Mặt trận) - Ngày 15/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Vị Thanh tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đây là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp huyện đầu tiên của tỉnh Hậu Giang. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tham dự Đại hội.    

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tham quan các gian hàng trưng bày tại Đại hội.

Theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh, nhiệm kỳ qua, MTTQ Việt Nam thành phố đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, làm chuyển biến sâu sắc vai trò, vị trí, trách nhiệm của MTTQ, các tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Khối đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục mở rộng và không ngừng được củng cố, tăng cường, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, nâng cao ý thức trách nhiệm xây dựng Đảng, chính quyền và Mặt trận, đoàn thể, vai trò giám sát và phản biện xã hội của MTTQ được phát huy. 

Phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tiếp tục thu được những kết quả đáng phấn khởi, nổi bật nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với vận động “Quỹ Vì người nghèo” và vận động các chương trình an sinh, phúc lợi xã hội, tạo sự đồng thuận hưởng ứng của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân…

Các đại biểu tham dự Đại hội. 

Quỹ Vì người nghèo nhiệm kỳ qua đã vận động được trên 20,4 tỷ đồng, chương trình phúc lợi xã hội đạt 66,8 tỷ đồng. Nguồn quỹ này được dùng để hỗ trợ cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn như hỗ trợ xây nhà, vốn sản xuất, trao học bổng cho học sinh, sinh viên, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi… 5 năm qua, Quỹ đã hỗ trợ xây dựng được 129 căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương, tình nghĩa, hỗ trợ sinh kế cho 980 hộ nghèo, cận nghèo, qua đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của thành phố Vị Thanh ít nhất 2%/năm. Năm 2018, TP. Vị Thanh không có hộ tái nghèo…

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp của thành phố tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò, vị trí, tăng cường củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bám sát cơ sở, quan tâm hướng dẫn khu dân cư triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do MTTQ phát động. 

 Quang cảnh Đại hội.  

Tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ đi đôi với phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ vững sự đồng thuận ngày càng cao trong xã hội, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh; nâng cao hiệu quả các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh, trong sạch, phát huy tốt hơn nữa quyền làm chủ của nhân dân; tăng cường kiện toàn tổ chức, đổi mới hơn nữa nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ các cấp…

Đại hội hiệp thương cử Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh khoá XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 với 61 ủy viên. Ông Trần Quang Minh tái đắc cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Vị Thanh, nhiệm kỳ 2019 - 2024.  

Quốc Trung

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều