Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự Ngày hội Đại đoàn kết tại Bình Dương

(Mặt trận) - Ngày 12/11, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng với bà con nhân dân ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Ngày hội.

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những thành quả mà cán bộ, nhân dân ấp Đồng Tâm đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch nước cũng ghi nhận những nỗ lực của toàn tỉnh Bình Dương trong việc phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững. Nhờ đó, hiện Bình Dương nằm trong top 6 tỉnh/thành phố đóng ngân sách cao nhất cả nước. Đặc biệt, Phó Chủ tịch nước đánh giá cao công tác vì người nghèo. “Hiện hộ nghèo theo tiêu chí chung của cả nước ở Bình Dương hầu như rất ít. Bình Dương đã mạnh dạn đẩy tiêu chí thu nhập hộ nghèo lên gấp đôi bình quân chung cả nước. Điều này đã giúp đời sống của người nghèo không ngừng được nâng lên, nhiều người vươn lên thoát nghèo, tỷ lệ hộ tái nghèo thấp” - Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch nước cũng ấn tượng trước tình đoàn kết rất cao giữa các dân tộc anh em và kết quả xây dựng văn hóa của các gia đình ở ấp Đồng Tâm. Trong khi đó, Đồng Tâm đã xây dựng được chi bộ Đảng vững mạnh, có nhiều hoạt động thiết thực, xây dựng nguồn quỹ giúp cho người dân vươn lên thoát nghèo. Từ kết quả đó, góp phần cho xã Tam Lập hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Đề cập đến phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch nước đề nghị xã Tam Lập và ấp Đồng Tâm quyết tâm phấn đấu không còn hộ nghèo và không còn hộ tái nghèo; giữ gìn nét đẹp văn hóa của các dân tộc, phấn đấu không có người dân nào vi phạm pháp luật…

“Xã được công nhận là xã nông thôn mới. Tuy nhiên vẫn phải phấn đấu để nâng cao các tiêu chí, phấn đấu cao hơn để trở thành xã kiểu mẫu. Tiếp tục phát huy tư tưởng của Bác  Hồ là “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Năm nay chúng ta kỷ niệm 70 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, tôi mong muốn địa phương cần thực hiện tốt, đồng thời cần phát hiện kịp thời những cá nhân, tập thể thực hiện hiệu quả để biểu dương.” - Phó Chủ tịch nước lưu ý.

Một tiết mục văn nghệ tại Ngày hội.

Báo cáo tại Ngày hội, bà Lê Thùy Dương, đại diện Ban Công tác Mặt trận ấp Đồng Tâm cho biết,  năm qua ấp đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, trong đó các chi hội, đoàn thể phát động xây dựng quỹ giúp hội viên, làm kinh tế, hỗ trợ vay các nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Trong năm 2018 đã có 98 hội viên vay với số tiền 1,5 tỷ đồng. Nguồn vay được sử dung đúng mục đích, có hiệu quả nên giúp cho các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. Hiện hộ nghèo còn 2 hộ và 7 hộ cận nghèo. Vận động cho Quỹ Phòng, chống thiên tai được 12 triệu đồng; vận động Quỹ Vì người nghèo đạt 9 triệu, vượt chỉ tiêu đề ra là 8 triệu.

Nhìn chung, tình hình kinh tế của nhân dân trong ấp ổn định, nhiều hộ đã sắm được các phương tiện có giá trị để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày như xe ô tô, các thiết bị khác phục vụ cho nhu cầu giải trí. Về công tác xây dựng nông thôn mới, phong trào xây dựng đời sống văn hóa ngày càng đi vào chiều sâu, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Tỷ lệ gia đình văn hóa năm sau cao hơn năm trước, chất lượng được nâng lên.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao quà cho người nghèo.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã trao quà cho người nghèo, các gia đình chính sách và trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Quốc Định

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều