Phó Chủ tịch nước dự Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước tỉnh Lâm Đồng

Sáng 8/4, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân - Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã dự Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2021 và phát động, ký kết giao ước thi đua năm 2022 của tỉnh Lâm Đồng.
 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho ông Nguyễn Xuân Tiến, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.
Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho nguyên Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến, trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba cho 13 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của địa phương trong năm 2021. 

Dịp này, 15 tập thể của tỉnh Lâm Đồng đã nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 12 tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tỉnh Lâm Đồng trao công trình phúc lợi, Cờ thi đua của tỉnh cho các đơn vị, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của địa phương.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp, năm 2021, dù gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng phong trào thi đua của tỉnh vẫn diễn ra sôi nổi, rộng khắp từ các cấp cơ sở, trở thành hành động sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Cụ thể, kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng; thu ngân sách đạt trên 11.000 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,99%. Toàn tỉnh có 104/111 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Sản xuất nông nghiệp, các lĩnh vực dịch vụ tiếp tục có sự tăng trưởng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao…

 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Bảo vệ tổ quốc hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba cho 13 cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của địa phương trong năm 2021. 
Riêng phong trào thi đua yêu nước của Lâm Đồng trong năm 2021 đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng, người tốt việc tốt trong các ngành nghề, lĩnh vực của đời sống xã hội. Nhiều tập thể và cá nhân được Nhà nước tặng thưởng các phần thưởng cao quý như Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động...,  được Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen, danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.


Trong năm 2022, tỉnh Lâm Đồng tiếp tục triển khai các phong trào thi đua, ưu tiên mọi nguồn lực để chiến thắng đại dịch COVID-19, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, hướng tới phục hồi kinh tế - xã hội. Tỉnh phát động và xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “Cùng cả nước, Lâm Đồng chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021-2025; phong trào thi đua thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Đồng thời, tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động của Trung ương phát động như “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tập trung thực hiện có hiệu quả các chương trình trọng tâm, dự án trọng điểm của tỉnh và quốc gia về nông thôn mới, chương trình giảm nghèo, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi…

Theo TTXVN

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều