Phó Chủ tịch nước gặp mặt Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn

Sáng 6/7, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022).
 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các đại biểu. Ảnh: Minh Đức/TTXVN
Bày tỏ tình cảm trân trọng khi được gặp mặt Đoàn, Phó Chủ tịch nước khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm, ưu tiên đặc biệt cho công tác chăm lo người có công với cách mạng, nhất là những vùng căn cứ địa cách mạng khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Với sự nỗ lực, đồng lòng, chung sức của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bắc Kạn, Phó Chủ tịch nước biểu dương những kết quả phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bắc Kạn đã đạt được trong thời gian vừa qua. Phó Chủ tịch nước cho biết, hiện nay, Đảng, Quốc hội, Chính phủ ban hành nhiều quyết sách quan trọng cho sự phát triển của đất nước, trong đó dành ưu tiên cho các vùng khó khăn như 3 chương trình mục tiêu quốc gia (giảm nghèo bền vững; xây dựng nông thôn mới; phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi) cùng các dự án giao thông trọng điểm quốc gia, các gói phục hồi phát triển kinh tế-xã hội...

Trong quá trình phát triển của đất nước, các chính sách của Đảng, Nhà nước dành cho người có công với cách mạng ngày càng được nâng lên, bảo đảm đời sống của người có công từ mức trung bình so với người dân trong khu vực. Phó Chủ tịch nước chia sẻ, là địa phương còn nhiều khó khăn, song tỉnh Bắc Kạn luôn dành sự quan tâm cùng những nguồn lực quan trọng để chăm lo cho người có công và công tác an sinh xã hội.

 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các đại biểu. Ảnh: Minh Đức/TTXVN
Phó Chủ tịch nước ghi nhận sự nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và đóng góp phát triển kinh tế-xã hội của người có công tỉnh Bắc Kạn; đồng thời mong muốn, người có công nói riêng, người dân toàn tỉnh nói chung sẽ tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước địa phương - nguồn lực nội sinh quan trọng để đưa Bắc Kạn vươn lên phát triển cùng cả nước. 

Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, Phó Chủ tịch nước đề nghị tỉnh Bắc Kạn có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa Ngày Thương binh-Liệt sỹ, các chính sách đền ơn đáp nghĩa của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Đây còn là dịp giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc, tinh thần tự lực tự cường của Việt Nam cho người dân, đặc biệt các thế hệ trẻ trong công tác xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch nước đề nghị tỉnh Bắc Kạn rà soát thực trạng về cuộc sống, việc làm, thu nhập, sức khỏe, nhà ở... của người có công trên địa bàn; từ đó, dành nguồn lực phù hợp của địa phương và huy động xã hội hóa để hỗ trợ cho những trường hợp mà chính sách của Trung ương có thể chưa bao phủ hết; đồng thời quan tâm đến điều kiện học hành, sức khỏe của con em người có công… Toàn tỉnh tiếp tục tập trung nguồn lực để chăm lo đời sống, sức khỏe, giáo dục, hạ tầng giao thông... cho các vùng căn cứ cách mạng, vùng sâu, vùng xa, vùng kháng chiến còn khó khăn, rút ngắn khoảng cách phát triển kinh tế-xã hội cho các khu vực này.

  Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân với Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Minh Đức/TTXVN
Cảm ơn Phó Chủ tịch nước dành thời gian tiếp Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Kạn Phương Thị Thanh cho biết, toàn tỉnh hiện có gần 23.800 người có công với cách mạng và thân nhân người có công. Các hoạt động, phong trào đền ơn đáp nghĩa được các cấp, ngành, tầng lớp xã hội thực hiện. Việc thực hiện chi trả chế độ trợ cấp, phụ cấp, ưu đãi hàng tháng, trợ cấp một lần và điều chỉnh các mức hưởng được thực hiện đầy đủ, kịp thời theo quy định của Nhà nước trong từng giai đoạn. Chế độ trợ cấp ưu đãi được chuyển trực tiếp đến đối tượng với kinh phí chi trả mỗi năm hơn 100 tỷ đồng. Trong năm 2021, thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, tỉnh đã hỗ trợ hơn 3,6 tỷ đồng cho 2.420 đối tượng người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Đến nay, toàn tỉnh có 100% số xã, phường, thị trấn làm tốt công tác người có công, có 8.156/8.436 hộ người có công (đạt 97% tổng số hộ) có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.

TTXVN

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều