Phó Chủ tịch nước thăm, động viên nhân dân Bắc Ninh phòng, chống dịch

Chiều 28/5, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm, kiểm tra, động viên, chia sẻ khó khăn, tặng quà hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bắc Ninh.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao số tiền 3,5 tỷ đồng cho tỉnh Bắc Ninh phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN 
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh thời gian qua; đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bắc Ninh. Đặc biệt, Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã đưa ra nhiều chủ trương kịp thời hỗ trợ công tác phòng, chống dịch các địa phương như phát động ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, phát động Quỹ vaccine phòng COVID-19…, qua đó tạo được hiệu ứng, sự đồng thuận lớn của xã hội.

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao sự vào cuộc mạnh mẽ của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch, khống chế tốt không để dịch lây lan, ảnh hưởng đến các địa phương khác. Phó Chủ tịch nước biểu dương Bắc Ninh vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo Trung ương và làm tốt công tác bầu cử với hơn 99% cử tri đi bầu. Đây sự cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và toàn thể nhân dân địa phương. Đặc biệt, tỉnh có sự sáng tạo trong tổ chức bầu cử, nhất là bảo đảm cho cử tri thực hiện quyền công dân trong vùng cách ly.

Phó Chủ tịch nước tin tưởng với những truyền thống tốt đẹp và kinh nghiệm phòng, chống dịch vừa qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh sẽ vượt qua khó khăn, sớm khoanh vùng, dập dịch, phát triển kinh tế-xã hội.

Phó Chủ tịch nước giao Ban Thi đua khen thưởng Trung ương phối hợp với tỉnh, kịp thời phát hiện tấm gương điển hình trong phòng, chống dịch để khen thưởng kịp thời. 

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan thông tin nhanh về tình hình dịch trên địa bàn tỉnh, đồng thời khẳng định ngay từ khi phát hiện các ca mắc COVID-19 đầu tiên, tỉnh Bắc Ninh đã quyết liệt vào cuộc, thần tốc truy vết các trường hợp liên quan. Tuy nhiên, do biến chủng mới có tốc độ lây lan mạnh, xảy ra trên địa bàn tỉnh có mật độ dân số cao, đặc biệt trong tỉnh có 10 khu công nghiệp đang hoạt động với hơn 400.000 công nhân lao động nên công tác phòng, chống dịch còn nhiều khó khăn, phức tạp.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh cho biết, tỉnh đang nỗ lực kiểm soát tình hình dịch; tập trung cao độ để vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa duy trì sản xuất.

Nhằm duy trì việc làm cho công nhân, người lao động và doanh nghiệp sản xuất lâu dài, vừa qua, khi Bắc Ninh được tiếp nhận 150.000 liều vaccine phòng COVID-19, tỉnh đã tổ chức tiêm cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch và dành phần lớn cho công nhân lao động. Tuy nhiên, số lượng vaccine còn ít so với nhu cầu của tỉnh, tỉnh đang tiếp tục đề xuất để được nhận thêm nguồn vaccine, khi có sẽ tiêm chủng đại trà cho công nhân, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Văn phòng Chủ tịch nước, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bộ Y tế và Đoàn công tác tặng tỉnh Bắc Ninh 3,5 tỷ đồng để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo TTXVN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều