Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chúc mừng Giáng sinh tại TP Hồ Chí Minh, Tiền Giang

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn bày tỏ tin tưởng các chức sắc tôn giáo thành phố tiếp tục gắn bó với địa phương, tích cực tham gia xây dựng thành phố, xây dựng đất nước. Với uy tín, trách nhiệm của mình, các chức sắc tôn giáo sẽ tiếp tục vận động người có đạo thực hiện tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tham gia đoàn có ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, cùng đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ…

Nhân dịp Giáng sinh 2021 và chào đón năm mới 2022, ngày 15/12, tại TP Hồ Chí Minh, Đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, MTTQ Việt Nam do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên, chúc mừng Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng tại Tổng Tòa Giám mục TP Hồ Chí Minh; thăm và chúc mừng Hồng y Phạm Minh Mẫn, nguyên Tổng Tòa Giám mục TP Hồ Chí Minh và Tổng Liên hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam). 

 Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm hỏi, chúc mừng Giáng sinh và năm mới 2022 Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng tại Tổng Tòa Giám mục Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN
Tại các điểm đến thăm, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thông báo khái quát về tình hình kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch COVID-19 của cả nước năm 2021. Trong đó, nhấn mạnh dù gặp nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước cùng với sự chung sức đồng lòng của toàn quân và dân ta, trong đó đồng bào có đạo cả nước đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của đất nước.

Thăm và chúc mừng Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, năm 2021, dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19 nhưng đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện. Trong đó, các giải pháp của Quốc hội tạo điều kiện cho Chính phủ được kết nối hỗ trợ kịp thời công nhân, người lao động trong thời gian giãn cách, tạm ngưng việc, ngừng việc. Từ một quốc gia có số người tiêm vaccine phòng COVID-19 thấp, đến nay cả nước đã gần bao phủ vaccine; đồng thời tiến đến tiêm mũi 3 và tiêm vaccine cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi.

"Hiện, dịch bệnh đã được kiểm soát, chủ trương của Đảng, Nhà nước từ "Zero COVID" sang "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19" cho thấy sự phục hồi nền kinh tế của đất nước. Đó là sự nỗ lực, cố gắng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, trong đó có đồng bào công giáo Việt Nam đã góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội", Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Thăm và chúc mừng Hồng y Phạm Minh Mẫn, nguyên Tổng Tòa Giám mục Thành phố Hồ Chí Minh và Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam), Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng chia sẻ thông tin về tình hình đất nước; các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, nhất là ngay sau khi đã kiểm soát được dịch bệnh, từng bước phục hồi các hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế theo định hướng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19. Thành quả phát triển kinh tế - xã hội, công tác phòng, chống dịch trong những năm qua có sự đóng góp của các chức sắc, người có đạo; ghi nhận, biểu dương các giáo hội, giáo phận, Hội thánh Tin lành Thành phố Hồ Chí Minh đã tích cực ủng hộ, tham gia các hoạt động phòng, chống đại dịch COVID-19 vừa qua.

Trước những khó khăn, thách thức mới, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn bày tỏ tin tưởng các chức sắc tôn giáo thành phố tiếp tục gắn bó với địa phương, tích cực tham gia xây dựng thành phố, xây dựng đất nước. Với uy tín, trách nhiệm của mình, các chức sắc tôn giáo sẽ tiếp tục vận động người có đạo thực hiện tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội mong đồng bào có đạo phát huy hơn nữa truyền thống yêu nước, đoàn kết và tiếp tục có đóng góp tích cực hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.

 Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng hoa, quà Giáng sinh và năm mới 2022 Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng tại Tổng Tòa Giám mục Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tặng hoa, quà chúc mừng Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng; Hồng y Phạm Minh Mẫn, nguyên Tổng Tòa Giám mục Thành phố Hồ Chí Minh; Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) cùng các chức sắc tôn giáo và đồng bào có đạo của Thành phố Hồ Chí Minh cùng cả nước giáng sinh an lành; chúc năm mới 2022 nhiều sức khỏe, bình an và mọi điều tốt đẹp nhất.

Thay mặt đồng bào có đạo thành phố, Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng; Hồng y Phạm Minh Mẫn cùng Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cũng như cá nhân Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn. Các chức sắc tôn giáo cũng đã thông tin đến Phó Chủ tịch Quốc hội về tình hình đời sống của người có đạo trong thời gian qua; đồng thời luôn tin tưởng vào Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào hành động tại địa phương.

Theo Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, dù dịch COVID-19 đã được kiểm soát, nhưng đồng bào có đạo vẫn duy trì các biện pháp phòng ngừa, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, nhất là trong các cuộc hội họp, sinh hoạt. Đồng bào có đạo nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực chia sẻ đóng góp, tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp người nghèo, đặc biệt là tích cực tham gia lực lượng tuyến đầu khám, điều trị bệnh nhân COVID-19, phong trào bảo vệ vùng xanh và điều trị F0 tại nhà...

* Chiều 15/12, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã đến thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Giáo phận Mỹ Tho và Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Chánh tòa Giáo phận Mỹ Tho.

 Đồng chí Trần Thanh Mẫn thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Giáo phận Mỹ Tho. Ảnh: Minh Trí/TTXVN
Tại đây, ông Trần Thanh Mẫn thông báo tóm tắt tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội của đất nước, đồng thời khẳng định chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người. Pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo ngày càng được hoàn thiện, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và các văn bản hướng dẫn thi hành đã dần đi vào cuộc sống. Thời gian tới, Quốc hội sẽ tăng cường giám sát việc thực hiện Luật để bảo đảm, tạo điều kiện thuận lợi cho các chức sắc, tín đồ, tổ chức tôn giáo hoạt động, phát triển theo Hiến pháp và pháp luật.


Ông Trần Thanh Mẫn đánh giá cao những đóng góp của các vị chức sắc, tu sĩ, đồng bào công giáo trong công cuộc chung tay đẩy lùi dịch bệnh và khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh hiện nay.

Nhân dịp Giáng sinh, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn chúc đồng bào công giáo Tiền Giang thêm nhiều hồng ân Thiên chúa, vui đón Giáng sinh 2021 và Năm mới 2022 an lành, vượt qua đại dịch để góp phần khôi phục, phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Ông Trần Thanh Mẫn mong Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm luôn mạnh khỏe, tiếp tục có những đóng góp tốt đẹp cho Giáo hội và đất nước; luôn đồng hành trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Ông hy vọng với uy tín, vai trò, trách nhiệm của mình, Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm tiếp tục động viên các linh mục, các tu sĩ, đồng bào công giáo tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, cùng chung sức xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm bày tỏ vui mừng về thành tựu chung của toàn Đảng, toàn dân, các cấp, ngành vượt qua đại dịch, đạt được những kết quả quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có đóng góp to lớn của đồng bào công giáo. Giám mục cũng trân trọng cảm ơn tình cảm, sự trân trọng mà Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành dành cho đồng bào công giáo nói chung, đồng bào công giáo tỉnh Tiền Giang nói riêng. Nhờ vậy, mùa Giáng sinh năm nay dù trong tình hình dịch bệnh cỏn diễn biến phức tạp, nhưng đồng bào công giáo thêm nhiều niềm vui, hạnh phúc, động lực để đóng góp vào sự nghiệp phát triển đất nước trong thời kỳ mới.

Theo Thanh Vũ - Minh Trí (TTXVN)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều