Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự khai giảng năm học mới tại Kiên Giang

Hòa trong không khí hân hoan chào đón năm học mới 2022-2023, sáng 3/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Hồng Bàng (thành phố Rạch Giá, Kiên Giang).
Ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Hồng Bàng.  
Nhà giáo ưu tú Ngô Hồng Khiêm - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, các thầy, cô của trường luôn dành trọn tâm huyết nghiên cứu, tích cực đổi mới phương pháp dạy và học để mang đến cho các em những bài giảng hay, giờ học thú vị. Nhờ vậy, tỷ lệ học sinh hoàn thành bậc tiểu học đạt 100%, tỷ lệ huy động trẻ từ 6 - 10 tuổi đến lớp đạt trên 99%. Nhiều năm qua, trường được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành; được công nhận là đơn vị đạt chuẩn quốc gia về công tác chống mù chữ - phổ cập giáo dục tiểu học cơ sở và phổ cập đúng độ tuổi mức độ III.

Năm học 2022 - 2023, nhà trường có 36 lớp học với hơn 1.300 học sinh. Toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường xác định rõ năm học 2022 - 2023 là năm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; hoàn thành các điều kiện để triển khai chương trình, sách giáo khoa mới; triển khai thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục năm 2019…

Theo ông Trần Quang Bảo - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang, để chuẩn bị tốt các điều kiện đón năm học mới 2022-2023, Sở đã ban hành văn bản chỉ đạo các trường thực hiện một số hoạt động đầu năm học như sửa chữa, chỉnh trang trường lớp; đầu tư, mua sắm trang thiết bị dạy học; kích hoạt lại kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 thông qua chính quyền, y tế địa phương để đảm bảo an toàn cho học sinh...

 Ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội tặng quà Trường Tiểu học Hồng Bàng. 
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang cũng yêu cầu tổ chức các hoạt động đầu năm học đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh, phù hợp điều kiện của trường, địa phương và đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh, thiết thực và mang lại hiệu quả tích cực; tổ chức các hoạt động đón trẻ mầm non, học sinh, học viên đầu cấp, làm quen với thầy cô, bạn bè như họp lớp giới thiệu, tổ chức đón học sinh mới; tạo điều kiện cho các em hòa nhập nhanh chóng với môi trường học tập và rèn luyện mới thông qua hoạt động hướng dẫn, giúp đỡ thân thiện của thầy cô, bạn bè…

Theo kế hoạch huy động học sinh năm học 2022 - 2023, toàn tỉnh Kiên Giang có 10.324 lớp, với 332.897 học sinh. Đến ngày 29/8, học sinh tất cả cấp học tựu trường, tham gia các hoạt động đầu năm học mới.

* Trong không khí phấn khởi của ngày khai trường, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã trao quà cho đại diện nhà trường. Dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ngân hàng Ngoại thương Chi nhánh tỉnh Kiên Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo… đã tặng học bổng, mua bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn cho học sinh, mua sắm trang thiết bị dạy và học.

TTXVN

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều