Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tặng quà người có công tại Lào Cai

(Mặt trận) - Sáng 24/7, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đến thăm và tặng quà cho 67 người có công, đại diện gia đình chính sách trên địa bàn nhân ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7.
 

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trò chuyện với đại diện gia đình chính sách, người có công tại Sa Pa. 

Với đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn của người Việt và sự quan tâm sâu sắc, cụ thể của Đảng, Nhà nước, buổi thăm hỏi và những phần quà dịp này của UBTƯ MTTQ Việt Nam càng thể hiện rõ sự tri ân, biết ơn đối với người có công, gia đình chính sách, vì những đóng góp và hy sinh của thế hệ cha ông qua các cuộc kháng chiến.

Đại diện những người có công, gia đình chính sách tiêu biểu được Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh thông báo tình hình khống chế dịch Covid-19 tại Việt Nam. Kết quả công tác chống đại dịch minh chứng sự đoàn kết và nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong bối cảnh thế giới vẫn đang phải căng mình đối với với dịch bệnh.

 

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh thăm hỏi và tặng quà đại diện gia đình chính sách, người có công tại Sa Pa. 

Tình đoàn kết của người Việt qua cơn dịch bệnh này càng được phát huy và MTTQ Việt Nam chính là đơn vị tổ chức phát động tinh thần đoàn kết rất hiệu quả với sự hưởng ứng, đóng góp, chung tay của từng người dân. Ngay sau đại dịch, Chính phủ đã đưa ra gói hỗ trợ hàng chục ngàn tỷ đồng dành cho những doanh nghiệp, người dân gặp khó khăn, trong đó đặc biệt quan tâm đến gia đình chính sách và người có công trong toàn quốc.

Là cựu chiến binh từng tham chiến tại nhiều chiến trường khác nhau và nay tuổi đã cao, ông Đặng Ngọc Bích (phường Sa Pa) thay mặt những người có công và các gia đình chính sách ở Sa Pa xúc động nói: “Chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi và cảm động khi đón nhận phần quà ý nghĩa của Mặt trận”.

Ông Bích cũng mong muốn cùng những đồng đội cũ được một lần trở lại thăm chiến trường xưa, ôn lại kỷ niệm ngay tại nơi mình từng chiến đấu, xem đó như nguồn tinh thần động viên giúp các cựu chiến binh sống vui, sống khỏe, tiếp tục là những tấm gương cho con cháu noi theo.

Trò chuyện thân mật, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh thăm hỏi hoàn cảnh cuộc sống của các cựu chiến binh và cho biết MTTQ Việt Nam sẽ đóng vai trò kết nối, tiếp sức để các cựu chiến binh ở Sa Pa có thể thực hiện mong muốn này.

 

 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh thăm gia đình cựu chiến binh nhân ngày Thương binh - Liệt sỹ 27-7.

Cùng ngày, đến thăm gia đình các bác Nguyễn Đình Bình và Trần Văn Xuyên, những bệnh binh nhiễm chất độc hóa học với những di chứng còn thể hiện nặng nề khắp cơ thể, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh chia sẻ ân cần, động viên các bác cố gắng phục hồi sức khỏe, sống vui, tiếp tục cùng gia đình đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.

Tùng Duy - Xuân Trường

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều