Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh vấn an Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam

(Mặt trận) - Ngày 1/9, tại chùa Viên Minh, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng đoàn công tác UBTƯ MTTQ Việt Nam đến thăm và tặng quà Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ, Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPG) nhân mùa Vu lan báo hiếu năm 2020 - Phật lịch 2564.
 

 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cùng Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh gửi đến Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ lời chúc sức khỏe dồi dào, trường thọ để luôn cùng với GHPG Việt Nam và tăng, ni, phật tử trên cả nước tiếp tục chung tay cùng các tôn giáo khác trong cộng đồng để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng bền chặt, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn của đất nước hiện nay.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký  Hầu A Lềnh cho biết, nhân mùa Vu lan báo hiếu năm 2020 - Phật lịch 2564, nhân dân cả nước, phật tử bốn phương đang cùng hướng về tổ tiên, cha mẹ, những đấng sinh thành đã xây dựng nên đất nước chúng ta ngày nay. Điều này đã thể hiện được sự đồng hành của Phật giáo trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc Việt Nam, đã góp phần gìn giữ, phát huy truyền thống văn hóa, đạo lý tốt đẹp của người Việt Nam qua nhiều năm tháng.

 

 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cùng Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ.

Để phát huy nhiều hơn nữa những giá trị đạo đức, tinh thần của Phật giáo, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh mong muốn, Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ tiếp tục dìu dắt, lãnh đạo GHPG Việt Nam đoàn kết, chỉ dẫn tăng ni, phật tử thực hiện tốt phương châm hoạt động “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận phát động, góp phần xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Cảm ơn những tình cảm và lời chúc của Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh, Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ cho rằng, làm tròn chữ “Hiếu” luôn là bổn phận của mỗi người con chúng ta. Mùa Vu lan báo hiếu của Phật giáo là dịp để chúng ta báo ân, báo hiếu công ơn của cha mẹ, những người đã sinh ra ta, ghi nhớ công ơn của tổ tiên, những người đã gây dựng nên đất nước ngày nay.

 

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tặng quà Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ. 

Trong thời gian tới, GHPG Việt Nam sẽ tiếp tục vận động tăng ni, phật tử trong và ngoài nước chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các chùa, các dịp lễ, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, hoạt động từ thiện nhân đạo, cùng với nhân dân cả nước hướng tới xây dựng xã hội tốt đẹp, hạnh phúc.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chùa Viên Minh. 

Tiến Đạt

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều