Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu chúc mừng Giáng sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh

(Mặt trận) - Nhân dịp Lễ Giáng sinh 2022 và chào đón năm mới 2023, ngày 15/12, ông Lê Tiến Châu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tới thăm và chúc mừng một số cơ sở tôn giáo trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Cùng đi với đoàn có bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh.
 Phó Chủ tịch - Tổng Thư Ký Lê Tiến Châu chúc mừng Giáng sinh tại Giáo hội Cơ đốc Phục lâm Việt Nam và Mục sư Trần Thanh Truyện. 
Thay mặt lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu chúc Mục sư Giáo hội trưởng và các vị giáo phẩm, các vị mục sư, các vị chức sắc và bà con tín hữu thuộc Giáo hội Cơ đốc Phục lâm Việt Nam đón mừng một mùa Giáng sinh và năm mới an lành và hạnh phúc trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam.

Ông Lê Tiến Châu trân trọng cảm ơn Giáo hội và các vị mục sư trong ban lãnh đạo Giáo hội đã luôn hoạt động gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, chấp hành tốt pháp luật và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam và các ban, ngành phát động, nhất là Mục sư Giáo hội trưởng Trần Thanh Truyện.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu mong muốn Mục sư Giáo hội trưởng, các vị mục sư trong ban lãnh đạo Giáo hội, với uy tín, vị trí và vai trò của mình, tiếp tục vận động, tạo điều kiện cho các vị chức sắc, chức việc và bà con tín hữu thuộc Giáo hội tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, tham gia các cơ quan dân cử, tham gia Mặt trận và tham gia ban chấp hành các đoàn thể chính trị - xã hội, góp phần xây dựng Mặt trận và khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh, chăm lo xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

Trao đổi với đoàn công tác, Mục sư Giáo hội trưởng Trần Thanh Truyện cho biết, những năm qua, Ban Quản trị Giáo hội Cơ đốc Phục lâm đã hướng dẫn các Mục sư, tín hữu tuân thủ nghiêm đường lối, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, thể hiện tinh thần “tốt đời - đẹp đạo”, góp phần xây dựng, củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, thực hiện các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương; giữ gìn văn minh đô thị; các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.

Hơn hai năm qua, dịch Covid-19 tác động nặng nề đến mọi mặt đời sống xã hội của đất nước. Trong bối cảnh đó, Giáo hội Cơ đốc Phục lâm Việt Nam cùng các tổ chức tôn giáo Việt Nam đã gương mẫu, chủ động, tích cực chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng chính quyền địa phương các cấp vượt qua những khó khăn của dịch bệnh. Bên cạnh đó, các thành viên Quản trị Giáo hội, các chức sắc, tín hữu Giáo hội Cơ đốc Phục lâm Việt Nam đã nêu cao tinh thần “mình vì mọi người”, dấn thân làm việc thiện, thể hiện truyền thống, lối sống đạo đức mẫu mực của tín hữu, chức sắc Giáo hội, phát huy giá trị đạo đức tốt đẹp của dân tộc. Giáo hội Cơ đốc Phục lâm Việt Nam đã ủng hộ tổng giá trị tiền, hàng hóa, nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế phòng, chống Covid-19 với trị giá 1,7 tỷ đồng.

 Phó Chủ tịch - Tổng Thư Ký Lê Tiến Châu chúc mừng Giáng sinh và năm mới đến lãnh đạo Giáo hội Báp-tít Việt Nam. 
Đến thăm, chúc mừng Giáo hội Báp-tít Việt Nam (phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức), Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu và các thành viên trong đoàn công tác được nghe Mục sư Nguyễn Võ Khánh Giám (Hội trưởng) chia sẻ về những hoạt động của Giáo hội. Theo đó, thời gian qua, Giáo hội Báp-tít Việt Nam đã có nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo, tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do thiên tai, bão lụt, xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động của Giáo hội luôn được các cấp chính quyền, Mặt trận địa phương tạo điều kiện, quan tâm giúp đỡ.

Giáo hội Báp-tít Việt Nam đã hưởng ứng ngay từ đầu, đồng hành cùng Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, tham gia ủng hội công tác phòng, chống dịch bệnh, điều chỉnh sinh hoạt tôn giáo phù hợp với các khuyến cáo của Bộ Y tế và các văn bản của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam; tích cực hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu chúc Mục sư Cố vấn, Mục sư Hội trưởng và các vị giáo phẩm, các vị mục sư, các vị chức sắc và bà con tín hữu thuộc Giáo hội Báp-tít Việt Nam đón mừng một mùa Giáng sinh và năm mới an lành và hạnh phúc.

Ông Lê Tiến Châu cũng chúc mừng Mục sư Nguyễn Võ Khánh Giám được Đại hội đồng toàn quốc lần thứ IV bầu lại làm Hội trưởng Giáo hội Báp-tít Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cảm ơn Giáo hội và các vị Mục sư trong ban lãnh đạo Giáo hội đã luôn hoạt động gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, chấp hành tốt pháp luật và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam và các ban, ngành phát động.

Ông Lê Tiến Châu mong muốn Mục sư Hội trưởng, các vị mục sư trong ban lãnh đạo Giáo hội nhiệm kỳ mới, với uy tín, vị trí và vai trò của mình, tiếp tục vận động, tạo điều kiện cho các vị chức sắc, chức việc và bà con tín hữu thuộc Giáo hội tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, tham gia các cơ quan dân cử, tham gia Mặt trận và tham gia ban chấp hành các đoàn thể chính trị - xã hội.

 
Bên cạnh những việc chúc mừng lễ Giáng sinh và năm mới, ông Lê Tiến Châu cũng thông báo về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội của đất nước năm 2022 và những kết quả công tác tiêu biểu của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam năm 2022 và định hướng lớn công tác Mặt trận năm 2023 đến các vị lãnh đạo các tôn giáo nói trên.

Các vị Mục sư của hai tổ chức tôn giáo nói trên cảm ơn sự quan tâm của UBTƯ MTTQ Việt Nam, cá nhân ông Lê Tiến Châu, các tôn giáo bạn và các thành viên trong đoàn công tác đã quan tâm đến thăm, chúc mừng. Hai vị Mục sư chúc toàn thể các tầng lớp nhân dân Việt Nam đón mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc, thành đạt; đồng thời, mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục vận động các tín đồ của mình tham gia nhiều hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước.

Quốc Định

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều