Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu tặng quà người có công tại tỉnh Long An

Nằm trong chương trình công tác tại các tỉnh phía Nam, chiều 25/7, đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký làm trưởng đoàn đã tới thăm hỏi, trao quà cho các gia đình có công với cách mạng tại tỉnh Long An.
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu trao quà cho các thương binh tại Làng Thương binh (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) 
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cùng các thành viên đoàn công tác đã tới thăm, tặng quà cho các thương binh tại Làng Thương binh (ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An).

Bày tỏ tình cảm khi lần đầu tiên đến đây, ông Lê Tiến Châu cho biết, khá ấn tượng về mô hình chăm sóc cho các thương binh. Điều này thể hiện chủ trương, chính sách tốt của tỉnh nhà đối với những người có công với cách mạng.

Thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cảm ơn những đóng góp to lớn của các thương binh nói riêng và những gia đình có công với cách mạng nói chung tại tỉnh Long An.

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu chúc các thương binh luôn vui khỏe, hạnh phúc; luôn là những tấm gương sáng cho các thế hệ sau noi theo, tiếp tục đóng góp cho xã hội, góp phần xây quê hương, đất nước.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu đề nghị, lãnh đạo tỉnh Long An tiếp tục quan tâm đến những người có công. “Không chỉ ngày này mới đến mà cần thường xuyên chăm lo cho các thương binh, gia đình những người có công với cách mạng”, ông Lê Tiến Châu nhắn nhủ.

Dịp này, đoàn công tác đã trao tặng 40 suất quà cho những người có công, trong đó trao 17 suất trực tiếp tại Làng Thương binh nói trên, số còn lại giao cho tỉnh trao tặng các gia đình chính sách khác.

Theo báo cáo của đại diện tỉnh Long An, hiện toàn tỉnh có trên 102.000 người có công, trong đó có trên 30.000 liệt sĩ, 12.917 thương, bệnh binh, 5.371 Mẹ Việt Nam anh hùng (có 109 Mẹ còn sống), 2.888 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, 26.337 mẹ giúp đỡ cách mạng.

 
 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Uyển và gia đình ông Nguyễn Văn Hiệp. 
Trước đó, đoàn công tác cũng tới thăm, tặng quà cho 2 gia đình tại TP Tân An, tỉnh Long An, bao gồm: Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Uyển, 94 tuổi, khu phố Bình Quân 2, phường 4; gia đình ông Nguyễn Văn Hiệp, 80 tuổi, khu phố Nhơn Hậu, phường Tân Khánh.

Cách đây 75 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Chỉ thị lấy ngày 27-7 hàng năm làm ngày Thương binh - Liệt sĩ, để cho mọi người tưởng nhớ, tri ân những người đã hy sinh tính mạng, xương máu của mình cho đất nước.

Thực hiện truyền thống “uống nước, nhớ nguồn; ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua, Đảng, Nhà nước ta đã có rất nhiều chính sách, nhiều chương trình về an sinh xã hội chăm lo cho các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Thống kê của ngành Lao động Thương binh và Xã hội, hiện cả nước có 9,2 triệu người người có công và thân nhân người có công với cách mạng, trong đó có 1,2 triệu người là liệt sĩ, có hàng trăm ngàn liệt sĩ vẫn chưa xác định được hài cốt.

“Đây là những con số nói lên sự hy sinh mất mát không thể nào diễn tả được về cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc. Vì vậy, cần có những chính sách quan tâm, tri ân, sự dấn thân đó của các thế hệ”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu nhấn mạnh. 

Quốc Định

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều