Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại tỉnh Hưng Yên

(Mặt trận) - Trong khuôn khổ các hoạt động của Hội nghị tổng kết Cụm thi đua các tỉnh Đồng bằng sông Hồng, chiều ngày 2/12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu đã dự lễ khánh thành và trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Khang - hộ cận nghèo thôn Vĩnh Hậu, xã Vĩnh Xá, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

Cùng dự có bà Quách Thị Hương, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên.

 Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu trao số tiền 80 triệu đồng hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Văn Khang hoàn thiện ngôi nhà Đại đoàn kết

Là hộ cận nghèo, hai vợ chồng ông Nguyễn Văn Khang sinh sống trong căn nhà cấp 4 đã xây dựng từ năm 1980. Qua hơn 40 năm sử dụng, ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, trong khi đó, hai vợ chồng tuổi đã cao, lại thường xuyên đau ốm bệnh tật nên cuộc sống gặp vô vàn khó khăn.

Với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, cấp ủy, chính quyền, MTTQ xã Vĩnh Xá đã chủ động, kịp thời nắm bắt tình hình, huy động các nguồn lực cùng chung tay xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Khang. Với số tiền hỗ trợ 80 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp cùng sự giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể, bà con làng xóm và người thân, ngôi nhà đại đoàn kết rộng 120 m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, trong niềm vui mừng, phấn khởi của gia đình ông Khang. Có căn nhà vững chãi, hai vợ chồng ông đã yên tâm hơn để tiếp tục cố gắng phấn đấu vươn lên, phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.

 Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu cùng các đại biểu hòa chung niềm vui đón mừng ngôi nhà Đại đoàn kết của gia đình ông Nguyễn Văn Khang

Chia sẻ về kết quả chăm lo cho người nghèo trên địa bàn, bà Quách Thị Hương, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên cho biết, thời gian qua, công tác chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách, người có công, công tác tuyên truyền vận động tham gia ủng hộ, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid- 19, các phong trào thi đua, các cuộc vận động và các hoạt động an sinh xã hội đã được MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên triển khai thực hiện với nhiều kết quả nổi bật, được đông đảo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân đồng thuận, hưởng ứng ủng hộ.

Ngay từ đầu năm 2021, MTTQ các cấp tham mưu với Ban Thường vụ cấp ủy và Ban Vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, trích từ Quỹ để cùng với ngân sách tỉnh và địa phương tặng quà 100% hộ nghèo và cận nghèo trong toàn tỉnh nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với tổng số tiền là trên 1 tỷ đồng (trong đó từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh là 301 triệu đồng); Vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, với tổng số tiền trên 3,5 tỷ đồng (trong đó, thông qua Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh là 695.000.000 đồng).

Theo thống kê sơ bộ, từ ngày 1/1/2021 đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” trong toàn tỉnh đã vận động được trên 9 tỷ đồng. Đặc biệt, trong Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2021, MTTQ các cấp đã vận động được gần 3 tỷ đồng.

“Từ số tiền của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ, Quỹ vì người nghèo các cấp đã tập trung hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, trong đó cấp tỉnh hỗ trợ 4 hộ với mức hỗ trợ là 80 triệu đồng/nhà; đồng thời vận động doanh nghiệp hỗ trợ 20 nhà cho hộ nghèo trị giá 1,6 tỷ đồng”, bà Quách Thị Hương thông tin.

 Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu tới thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn huyện Kim Động

Trong niềm vui chung của gia đình anh Khang khi đón nhận căn nhà Đại đoàn kết, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu đánh giá cao tinh thần vào cuộc tích cực, sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tỉnh Hưng Yên trong việc thực hiện hiệu quả các chương trình an sinh xã hội, chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo, người yếu thế có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu mong muốn và tin tưởng các gia đình được hỗ trợ về nhà ở sẽ coi đây là nguồn động viên, khích lệ để tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo thoát nghèo bền vững.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp tỉnh Hưng Yên tập trung rà soát, nắm chắc số lượng, tình hình, nhu cầu của hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn để xây dựng kế hoạch giúp đỡ cụ thể. Cùng với đó, Mặt trận các cấp tiếp tục đẩy mạnh việc vận động nguồn lực giúp đỡ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo nhanh chóng xóa được nhà tạm qua đó góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Cũng trong chiều cùng ngày Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cùng đoàn công tác đã thăm và tặng quà cho các gia đình người có công với cách mạng, hộ nghèo trên địa bàn huyện Kim Động và huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

 Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu trao quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Kim Động
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu trao quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Khoái Châu 

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều