Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà Tết đồng bào dân tộc thiểu số nghèo

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, chiều ngày 2 và 3/1, đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và tặng quà cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số nghèo của 2 tỉnh Kon Tum và Gia Lai.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao quà cho các hộ nghèo.

Tại Kon Tum, đoàn đã đến thăm và tặng quà Tết cho 100 hộ nghèo của xã Đăk Tờ Re (huyện Kon Rẫy) và xã Hiếu (huyện Kon Plông). Cùng đi có bà Y Mửi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện UBND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã ân cần thăm hỏi, gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể lãnh đạo địa phương và bà con nhân dân trong xã, đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, nhân dân 2 xã tiếp tục nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, từng bước vươn lên.

Đồng thời, đoàn trao tặng 50 suất quà (1 triệu đồng/suất và 1 phần quà trị giá 150 ngàn đồng) cho bà con xã Đăk Tờ Re.

Tại xã Hiếu, đoàn đã tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, gồm 500 ngàn đồng tiền mặt, 1 tấm chăn đắp (trị giá 379 ngàn đồng) và nhu yếu phẩm (bánh kẹo, đường, bột ngọt…, trị giá 121 nghìn đồng).

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thăm hỏi bà con.

Nhân dịp này, UBTƯ MTTQ Việt Nam ủy quyền cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng 30 chiếc chăn ấm (trị giá 500.000đồng/chiếc) cho hộ nghèo của huyện Kon Plông.

Tiếp tục chuyến công tác, đoàn UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đến thăm và tặng quà cho bà con các hộ nghèo hai huyện biên giới là Chư PRông và Đức Cơ tỉnh Gia Lai.

Tại huyện Đức Cơ, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã tặng 50 suất mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 150 ngàn đồng tiền quà, từ nguồn quỹ hỗ trợ của Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương.

Tại huyện Chư Prông, đoàn cũng tặng 30 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất bao gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và 500 ngàn đồng tiền quà do Quỹ hỗ trợ người nghèo vượt khó thành phố Hà Nội hỗ trợ.

Theo PV/Đại đoàn kết

()

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều