Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thăm, tặng quà người có công tỉnh Bình Định

Chiều 26/7, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã thăm, tặng quà Trung tâm Chăm sóc và Điều dưỡng người có công tỉnh Bình Định; gia đình chính sách, người có công tại xã Phước Hòa và Phước Thắng (huyện Tuy Phước), nhân 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020).

Cùng đi có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Phong Vũ, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, Sở LĐ-TB&XH.

 

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao tặng quà cho Trung tâm Chăm sóc và Điều dưỡng người có công tỉnh Bình Định. 

Hiện nay, Trung tâm Chăm sóc và Điều dưỡng người có công tỉnh Bình Định có là 13 người, trong đó biên chế 9 người và một số lao động hợp đồng để phục vụ công tác điều dưỡng người có công với cách mạng.  

Trong những năm qua, Trung tâm thường xuyên chăm sóc và điều dưỡng cho 15 cụ là người có công, đối tượng chính sách, thương bệnh binh già yếu, cô đơn không nơi nương tựa.

Hàng năm từ tháng 3 đến tháng 11, Trung tâm tổ chức điều dưỡng tập trung các đối tượng người có công trong và ngoài tỉnh từ 1.200 đến 1.500 đối tượng; riêng từ năm 2020, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên việc thực hiện điều dưỡng tập trung triển khai muộn so với các năm trước.

 

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công tại xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng và xây dựng đất nước.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng ghi nhận và biểu dương những việc làm trách nhiệm, nhân văn của các cán bộ, nhân viên của Trung tâm Chăm sóc và Điều dưỡng người có công tỉnh Bình Định.

Phó Chủ tịch đánh giá cao công lao của cán bộ, nhân viên của Trung tâm đã thay mặt cho Đảng, Nhà nước và nhân dân hết lòng chăm sóc thương binh, bệnh binh, người có công và đề nghị cán bộ, nhân viên Trung tâm tiếp tục phát huy tinh thần “đền ơn đáp nghĩa” để chăm sóc, nuôi dưỡng tốt hơn nữa những người có công...

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao tặng một suất quà 5.500.000 đồng cho Trung tâm Chăm sóc và Điều dưỡng người có công tỉnh Bình Định.

Cũng trong ngày, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã thăm và tặng 20 suất quà, mỗi suất gồm: quà và 500 ngàn đồng tiền mặt, cho 20 gia đình chính sách tiêu biểu, người có công với cách mạng tại hai xã Phước Hòa và Phước Thắng (huyện Tuy Phước).

Trước đó, ngày 24/7, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã đi thăm và tặng 23 suất quà cho gia đình chính sách, người có công, thương bệnh binh tại thị trấn Măng Đen, huyện Konplong, tỉnh Kon Tum.

Chương Hiếu

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều