Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Đảng bộ Ngoài nước

(Mặt trận) - Chiều 18/12, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận số tiền 82,3 triệu đồng từ Đảng bộ Ngoài nước, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả do cơn bão số 12 gây ra.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận tiền ủng hộ từ Đảng bộ Ngoài nước.

Ông Phạm Cao Phong - Phó Bí thư Đảng bộ Đảng ủy Ngoài nước cho biết, trước những thiệt hại nặng nề của đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên trong cơn bão số 12 vừa qua, toàn thể cán bộ, đảng viên của Đảng bộ ngoài nước đã cùng chung tay ủng hộ đồng bào vùng bị thiệt hại với mong muốn thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, số tiền này sẽ được phân bổ trực tiếp tới từng hộ dân, giúp các gia đình sớm ổn định về nhà ở, sản xuất.

“Số tiền là tình cảm của cán bộ, đảng viên Đảng bộ Ngoài nước và bà con Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới hướng về đồng bào các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Đây chính là sự sẻ chia, là tấm lòng và khơi dậy tinh thần yêu nước của những người con xa quê hướng về Tổ quốc”. Ông Phạm Cao Phong khẳng định.

Cảm ơn tấm lòng của cán bộ, đảng viên Đảng bộ Ngoài nước và bà con đang sinh sống, làm việc tại nước ngoài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, mỗi một tấm lòng, mỗi sự sẻ chia sẽ giúp bà con sớm ổng định về nhà ở, sản xuất.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, hậu quả để lại của cơn bão số 12 là rất nặng nề và việc khắc phục cần thời gian dài. Hiện nay tình hình mưa lũ vẫn ảnh hưởng trực tiếp tới sản xuất của bà con. Trước tình hình đó, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã ra lời kêu gọi đồng bào, chiến sỹ cả nước cùng hướng về đồng bào vùng bão lũ và hằng ngày UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đón nhận rất nhiều tấm lòng của các cơ quan, nhà hảo tâm từ khắp mọi miền Tổ quốc và bà con kiều bào ta ở nước ngoài. Có nhiều đoàn đã trực tiếp đến với bà con vùng lũ, trong đó có rất nhiều đoàn của bà con kiều bào đến với Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định… để chia sẻ, gửi gắm tình cảm của mình tới người dân vùng lũ.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ chuyển số tiền trực tiếp tới bà con theo đúng mục tiêu của Chính phủ trong hỗ trợ người dân ổn định sản xuất, nhà cửa và nghiên cứu cơ cấu phát triển kinh tế để nhân dân không còn bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.

“MTTQ sẽ hoàn thiện việc hỗ trợ một phần kinh phí làm nhà cho người dân sau cơn bão số 12, để cùng với các địa phương hoàn thành mục tiêu về nhà ở, sản xuất cho nhân dân vùng lũ”. Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, thông qua sự kêu gọi của Đảng bộ Ngoài nước, mỗi kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài sẽ luôn hướng về quê hương và quan tâm tới bà con vùng lũ, để bà con được hưởng cái Tết Nguyên đán đầy đủ, ấm áp.

Hương Diệp - Ảnh Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều