Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp xúc cử tri lực lượng vũ trang Quân khu 9

(Mặt trận) - Chiều 10/5, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng các ứng cử viên ĐBQH khoá XV đã có buổi gặp gỡ và tiếp xúc với cử tri lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 9.
 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. 
Tại đây, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cùng các ứng cử viên đã trình bày các chương trình hành động trọng tâm của mình trước cử tri.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, sẽ kết hợp nhuần nhuyễn nhiệm vụ của ĐBQH với trách nhiệm của lãnh đạo Mặt trận thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng pháp luật; tham gia quyết định kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, các chính sách quan tâm tới LLVT; trong công tác giám sát; về giữ mối quan hệ với cử tri và đơn vị.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, sẽ quan tâm và tập trung nghiên cứu để góp phần cùng Quốc hội xây dựng và ban hành những văn bản quy phạm pháp luật, đặc biệt là đối với những quy định pháp luật có liên quan đến lĩnh vực Quốc phòng - An ninh (QPAN), vấn đề chủ quyền biên giới, lãnh thổ, biển đảo Việt Nam, xây dựng LLVT từng bước chính quy, hiện đại; sẽ tăng cường mối quan hệ gắn bó và thường xuyên trao đổi với LLVT ở Trung ương hướng dẫn thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần xây dựng nền tảng “Quốc phòng toàn dân” vững mạnh.

 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh, với trách nhiệm là Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, bà sẽ thống nhất với các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” để chăm lo cho các gia đình chính sách, thăm hỏi và động viên gia đình, thân nhân của các chiến sĩ công tác tại biên giới, hải đảo và đang làm nhiệm vụ ở các đơn vị đặc biệt.

“Tôi sẽ tăng cường các hình thức tiếp xúc cử tri để tiếp thu, tổng hợp đầy đủ những ý kiến của cử tri ở các đơn vị, những phản ánh, kiến nghị của cử tri đối với cơ quan Nhà nước ở Trung ương để thực hiện quyền giám sát của đại biểu Quốc hội", Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nói.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh thêm: “Thông qua các báo cáo của Mặt trận các tỉnh, thành phố, tôi sẽ chọn những vấn đề mà nhân dân quan tâm để thực hiện chương trình giám sát của Mặt trận, góp phần làm cho chính sách, pháp luật được thực thi đảm bảo hiệu lực, hiệu quả”.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng cam kết, sẽ kịp thời phản ánh kiến nghị của cử tri với Quốc hội, thông tin để cử tri nắm bắt các chủ trương lớn, các vấn đề mà kỳ họp Quốc hội đã bàn bạc, cho ý kiến. Đồng thời, sẽ thường xuyên giữ mối quan hệ mật thiết với LLVT để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và phản ánh kịp thời đến Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền.

Tại buổi găp gỡ, hầu hết các cử tri đều nhất trí và đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, cũng như phẩm chất của các ứng cử viên ĐBQH khoá XV. Bên cạnh đó, các cử tri cũng bày tỏ mong muốn sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các chương trình hành động đã đề ra.

 Đại diện cử tri đặt vấn đề với các ứng cử viên ĐBQH khoá XV. 
Cử tri Trần Văn Lương mong muốn: “Các đại biểu cần phát huy hết tài năng, trí tuệ của người đại biểu nhân dân, góp phần để Quốc hội thực hiện tốt chức năng của cơ quan lập pháp, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao hoạt động của Nhà nước; góp phần để các cấp thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật tại địa phương”.

Cử tri Nguyễn Minh Long cũng mong muốn: “Các ứng cử viên trúng cử sẽ tiếp tục gắn bó mật thiết với cử tri và nhân dân, thực hiện 'nói đi đôi với làm', triển khai dứt điểm các chương trình hành động, lắng nghe, thấu hiểu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, phản ánh kịp thời với Quốc hội, các cơ quan thẩm quyền để có cơ chế chính sách phù hợp với điều kiện đất nước nói chung và TP Cần Thơ nói riêng”.

Thay mặt cho các ứng cử viên ĐBQH khoá XV tại buổi tiếp xúc, ứng cử viên Lê Quang Mạnh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Cần Thơ cho biết, sẽ nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri.

Ông Lê Quang Mạnh hứa, nếu được trúng cử ĐBQH, sẽ thực hiện đúng vai trò của ĐBQH phản ảnh đầy đủ, chính xác đến Quốc hội, để cùng chung tay góp phần giải quyết các vấn đề nhằm đóng góp cho sự phát triển chung của TP Cần Thơ nói riêng và cả nước nói chung.

Tuệ Yên

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều