Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp xúc cử tri tại thành phố Cần Thơ

Sáng 20/6, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP, Cần Thơ, gồm: ông Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ và bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy), phường Trường Lạc (quận Ô Môn).
Ông Lê Quang Mạnh và bà Trương Thị Ngọc Ánh tiếp xúc cử tri phường Bùi Hữu Nghĩa. Ảnh: ANH DŨNG 
Tại buổi tiếp xúc, bà Trương Thị Ngọc Ánh báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH TP. Cần Thơ tại kỳ họp.

Cử tri bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng với kết quả của kỳ họp và những hoạt động của Đoàn ĐBQH thành phố; đồng thời, kiến nghị nhiều vấn đề quan tâm, bức xúc.

Cử tri phường Bùi Hữu Nghĩa kiến nghị đến đại biểu Quốc hội những vấn đề mình quan tâm. Ảnh: ANH DŨNG
Cử tri phường Trường Lạc kiến nghị đến đại biểu Quốc hội những vấn đề mình quan tâm. Ảnh: ANH DŨNG 
Cử tri đề nghị Quốc hội quan tâm chỉ đạo nâng cao hiệu quả xét xử các vụ án; đề nghị Quốc hội, Chính phủ chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu xuất bản một bộ sách giáo khoa chuẩn chung toàn quốc để có tính kế thừa, thống nhất; tiếp tục đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội cho vùng ĐBSCL. Cử tri cũng đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm kêu gọi đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến nông sản trên địa bàn nông thôn để giảm bớt chi phí vận chuyển cho nông dân; có giải pháp giúp nông dân nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp; xử lý nghiêm các đối tượng bán vật tư nông nghiệp kém chất lượng và tăng giá bất hợp lý; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án quy hoạch trên các địa bàn dân cư; lắp đèn chiếu sáng trên tuyến quốc lộ 91B, đèn tín hiệu giao thông tuyến đường 922...

Theo ông Lê Quang Mạnh, việc xuất bản bộ sách giáo khoa chuẩn chung toàn quốc là mối quan tâm chung của các bậc phụ huynh và tại kỳ họp thứ ba, Quốc hội đã thảo luận, yêu cầu các bộ, ngành chức năng nghiên cứu để thực hiện. Về đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nhằm phát triển vùng ĐBSCL trong giai đoạn mới, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 13 về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; TP Cần Thơ được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 59 về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Thực hiện các nghị quyết này, tại kỳ họp thứ ba, Quốc hội đã thông qua Dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng - Trần Đề và đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau với tổng vốn đầu tư 95.000 tỉ đồng. Đường sắt TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ cũng được quan tâm và quyết tâm thực hiện vào cuối nhiệm kỳ này.

Ông Lê Quang Mạnh cho biết, vấn đề tăng giá các mặt hàng cũng là một trong những nội dung “nóng” tại kỳ họp thứ ba của Quốc hội. Theo đó, có 3 nguyên nhân tăng giá các mặt hàng, thứ nhất là do dịch COVID-19 kéo dài nên chuỗi sản xuất toàn cầu đứt gãy; thứ hai là do cuộc chiến giữa Nga và Ukraina làm giá xăng dầu tăng mạnh, ảnh hưởng đến các mặt hàng khác; thứ ba là do chúng ta hội nhập sâu rộng, giá cả thị trường thế giới tăng tác động mạnh đến mặt hàng trong nước. Theo Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, để góp phần giải quyết đầu ra cho nông sản, Quốc hội thống nhất chủ trương cho TP. Cần Thơ xây dựng  Trung tâm liên kết sản xuất nông nghiệp đặt gần sân bay Quốc tế Cần Thơ. Thành phố đang phối hợp với các bộ, ngành Trung ương xây dựng dự án trình Chính phủ phê duyệt và sẽ thực hiện trong nhiệm kỳ này...

Một số vấn đề khác cử tri đặt ra cũng được đồng chí Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố phân tích, giải trình, nêu định hướng tại buổi tiếp xúc cử tri.

 Bà Trương Thị Ngọc Ánh và ông Nguyễn Văn Thuận tiếp xúc cử tri xã Trường Thắng. Ảnh: ANH DŨNG
* Chiều cùng ngày, các ĐBQH TP. Cần Thơ, gồm: bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN và ông Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP. Cần Thơ đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Trường Thắng (huyện Thới Lai).  

Sau khi nghe bà Trương Thị Ngọc Ánh báo cáo kết quả kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tại kỳ họp, cử tri xã Trường Thắng đã kiến nghị một số vấn đề quan tâm. Trong đó, cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ có giải pháp kiềm chế giá vật tư nông nghiệp, nâng giá nông sản để nông dân sản xuất có lời; có giải pháp bình ổn giá xăng dầu; quan tâm xem xét nâng mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách ở cấp xã và ấp; tăng biên chế cho Công an cấp xã...

Ông Nguyễn Văn Thuận tiếp thu và ghi nhận các ý kiến cử tri xã Trường Thắng; đồng thời, hứa sẽ tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền. Riêng vấn đề tăng biên chế Công an xã, ông Nguyễn Văn Thuận cho biết, Công an TP. Cần Thơ chỉ đạo tăng cường công nghệ thông tin để Công an xã giải quyết tốt công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời, đề nghị UBND các huyện sử dụng lực lượng bán chuyên trách để cùng Công an xã thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo Báo Cần Thơ

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều