Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao nhà Đại đoàn kết tại Bạc Liêu

(Mặt trận) - Nhân dịp Hội nghị tổng kết Cụm thi đua các tỉnh Nam Sông Hậu, sáng 15/12, Ban Vận động “Quỹ Vì người nghèo” tỉnh Bạc Liêu tổ chức tặng quà cho gia đình chính sách và trao nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tới dự lễ bàn giao nhà và trao quà cho các gia đình chính sách tại xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu.  

 Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ bà Phạm Thị Thành, ấp Vĩnh Đông, xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long tỉnh Bạc Liêu. 
Đoàn đã bàn giao 5 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long. Các căn nhà được đầu tư với tổng kinh phí 40 triệu đồng/căn, được trích từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” các tỉnh cụm thi đua Nam Sông Hậu.

Thay Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chúc mừng các hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới, khang trang. Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cảm ơn các đơn vị, cơ quan, mạnh thường quân, đặc biệt MTTQ các tỉnh Nam Sông Hậu đã vận động kinh phí xây dựng những ngôi nhà đại đoàn kết. Phó Chủ tịch Trương Ngọc Ánh mong muốn các gia đình sống vui, hạnh phúc, cùng vươn lên trong cuộc sống.

 Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tỉnh cụm Nam Sông Hậu tham quan mô hình nuôi con le le của hộ dân huyện Phước Long.
Cũng trong ngày, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh và đoàn đã đến trao đổi kinh nghiệm, tham quan tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu ở ấp Bình Tốt A và mô hình nuôi le le - một trong những mô hình giảm nghèo bền vững ở ấp Bình Lễ, xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long.

Đoàn đến tham quan mô hình nuôi con le le do gia đình ông Nguyễn Thanh Bình (46 tuổi, ấp Bình Lễ, xã Vĩnh Phú Tây) thực hiện từ hơn 10 năm nay. Trên diện tích 5 công đất vườn, gia đình ông Bình đã cải tạo thành môi trường cho con le le phát triển. Hiện nay, nhà ông Bình đang nuôi 400 con le le, đem lại thu nhập mỗi năm trên 200 triệu đồng. Ngoài nuôi con le le, ông Bình đang mở rộng rộng sang nuôi con chồn hương, với khoảng 40 cá thể.

Sau khi nghe hộ nông dân giới thiệu về mô hình kinh tế, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn chính quyền cùng MTTQ địa phương nhân rộng những mô hình kinh tế đang phát huy hiệu quả để không ngừng nâng cao đời sống của người dân, dần tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tỉnh Nam Sông Hậu đã về trụ sở xã Vĩnh Phú Tây để trao đổi kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Tại đây, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tỉnh Nam Sông Hậu đã tặng quà cho 4 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và 12 gia đình chính sách của xã Vĩnh Phú Tây.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà cho gia đình chính sách xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long.  
Tại buổi làm việc đoàn được nghe bà Lê Kim Khoe - Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phú Tây đã báo cáo tóm tắt tình hình KT-XH, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn xã.

Theo đó, Vĩnh Phú Tây có 11 ấp, đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021. Tiềm năng kinh tế của xã chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, sản lượng hằng năm đạt trên 50.000 tấn, có 42 mô hình kinh tế hiệu quả, như: trồng dưa hấu, nuôi rắn hổ mang, nuôi con le le…

Trong công tác xây dựng nông thôn mới, lãnh đạo xã Vĩnh Phú Tây cho biết vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên hết sức quan trọng. MTTQ xã và các tổ chức thành viên đã tổ chức tuyên truyền về chủ trương xây dựng nông thôn mới, làm cho người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng NTM, từ đó người dân thấy được trách nhiệm của mình và tích cực tham gia cùng Đảng bộ xã xây dựng NTM.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chúc mừng những kết quả của xã Vĩnh Phú Tây đạt được trong tiến trình phát triển KT-XH, chăm lo đời sống nhân dân, xây dựng nông thôn mới. Lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đề nghị xã tiếp tục tuyên truyền, vận động, nhân rộng các mô hình kinh tế đang phát huy hiệu quả, góp phần giảm nghèo bền vững, không ngừng cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Nguyên Du

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều