Phó Giáo sư Nguyễn Thị Nhung chính thức trở thành Hiệu trưởng Đại học Mở Hà Nội

(Mặt trận) - Phó Giáo sư Nguyễn Thị Nhung khẳng định sẵn sàng chào đón các nhà khoa học, nhà quản lý... cùng chung khát vọng cống hiến vì giáo dục.

Ngày 24/4, Trường Đại học Mở Hà Nội chính thức đón nhận Quyết định công nhận Hội đồng trường, Chủ tịch Hội đồng trường và Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đó, Hội đồng trường Trường Đại học Mở Hà Nội có 19 thành viên. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội đồng trường.

Hội đồng trường đã bầu Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Nhung - Phó Hiệu trưởng giữ chức Hiệu trưởng nhà trường.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn trao quyết định, chúc mừng tân Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhung.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn đánh giá cao những kết quả đạt được của Trường Đại học Mở Hà Nội cũng như sự tích cực chủ động trong việc kiện toàn Hội đồng trường và các chức danh lãnh đạo nhà trường trong thời gian qua.

Trường Đại học Mở Hà Nội đã hoàn thiện cơ sở pháp lý để thực hiện cơ chế tự chủ đại học, giám sát và quản trị trường đại học theo Luật Giáo dục đại học, Nghị định 99/2019 của Chính phủ.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đề nghị Hội đồng trường và cá nhân Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng tiếp tục quan tâm thực hiện tốt và đầy đủ các nội dung, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật. Đặc biệt, cần chú trọng tới vấn đề xây dựng chiến lược, định hướng phát triển nhà trường, cơ chế nội bộ, quy chế dân chủ, hợp tác quốc tế, đảm bảo nâng cao chất lượng đào tạo - nghiên cứu khoa học…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Mở Hà Nội - Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hương cho biết: "Đây là một vinh dự to lớn, đồng thời là trách nhiệm nặng nề của mỗi thành viên Hội đồng trường và cá nhân tôi với cương vị Chủ tịch trước yêu cầu, nhiệm vụ quản trị nhà trường trong điều kiện tự chủ đại học".

Vui mừng chờ đợi những thành tựu mới dưới sự lãnh đạo của tân Hiệu trưởng - Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Nhung.

Trường Đại học Mở Hà Nội là trường công lập được giao tự chủ chi thường xuyên từ ngày đầu thành lập cách đây 28 năm, đến nay đã đủ các điều kiện để thực hiện cơ chế tự chủ toàn diện.

Sau hơn 1/4 thế kỷ, Trường Đại học Mở Hà Nội đã đào tạo và cung cấp cho xã hội gần 200 nghìn cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư và thạc sĩ... Hầu hết sinh viên tốt nghiệp được xã hội đón nhận, có việc làm phù hợp, ổn định. Trong số đó nhiều người đã trưởng thành, hiện đang giữ các vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp, cơ quan và chính quyền các cấp.

Đào tạo chính quy của trường ngày càng khẳng định được chất lượng, thu hút nhiều sinh viên theo học. Số sinh viên nhập học hằng năm luôn đạt chỉ tiêu được giao.

Hiện nay, Trường Đại học Mở Hà Nội đào tạo đại học chính quy với 18 ngành, đáp ứng được nhu cầu về đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong xu thế hội nhập quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Nhung - tân Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết: “Tính đến thời điểm này, tôi đã gắn bó với Trường Đại Học Mở Hà Nội hơn 26 năm. Với khoảng thời gian hơn 1/4 thế kỷ như vậy, tôi đã có cơ hội được trải nghiệm qua nhiều vị trí công việc.

Mỗi một vị trí đã từng trải qua đều giúp tôi có thêm những bài học mà không sách vở nào từng dạy, thêm nhiều kinh nghiệm trong công việc và trưởng thành.

Với thời gian gắn bó lâu như vậy, tôi được trực tiếp chứng kiến những bước đi, những thăng trầm và những thành tựu, những dấu ấn mà các thế hệ thầy, trò Đại học Mở Hà Nội đã dày công gây dựng.

Tôi cũng hiểu rất rõ bên cạnh những thuận lợi là sự chung sức đồng lòng, những nỗ lực và cống hiến trong chặng đường vừa qua, và tới đây những thách thức cũng rất lớn, đặc biệt là trong điều kiện tự chủ, cạnh tranh và hội nhập.

Chính vì hiểu rất rõ những thuận lợi, những khó khăn, những cơ hội và thách thức, tôi thấy vững vàng và tự tin khi đã được rèn giũa, chuẩn bị những hành trang cần thiết với kinh nghiệm, bản lĩnh, năng lực, sự chủ động và tinh thần sẵn sàng nhận nhiệm vụ”.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Nhung cho biết: “Nhà trường luôn có cơ chế hấp dẫn, cởi mở để cùng chia sẻ khát vọng và chung tay xây dựng nền giáo dục đại chúng, góp phần xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời”.

Tân Hiệu trưởng Đại học Mở Hà Nội mong muốn tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, tạo điều kiện từ các cấp lãnh đạo, sự hỗ trợ đồng hành của các tổ chức, đối tác, đơn vị liên kết trong nước và quốc tế, sự chung sức đồng lòng, ủng hộ, động viên từ các trường bạn và đồng nghiệp, để có thể hoàn thành sứ mệnh được trao.

Phó Giáo sư Nguyễn Thị Nhung ý thức rất rõ kỳ vọng và sự tin tưởng của tập thể lãnh đạo và tập thể sư phạm nhà trường khi giao cho trọng trách này.

Tân Hiệu trưởng nhà trường khẳng định sẽ nhanh chóng ổn định tổ chức và bộ máy, hoạch định những giải pháp phù hợp, thiết thực trên cơ sở Chiến lược phát triển nhà trường đã được định hướng và xuyên suốt, đó là “Mở cơ hội học tập cho mọi người”.

Phó Giáo sư Nguyễn Thị Nhung bày tỏ: “Chúng tôi mong muốn và sẵn sàng chào đón các nhà khoa học, nhà quản lý, các doanh nhân, các tổ chức trong nước và quốc tế đến với Trường Đại học Mở Hà Nội.

Nhà trường luôn có cơ chế hấp dẫn, cởi mở để cùng chia sẻ khát vọng và chung tay xây dựng nền giáo dục đại chúng, góp phần xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời”.

Theo Cao Kim Anh/Giáo dục Việt Nam

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều