Phối hợp xây dựng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài giàu mạnh

(Mặt trận) - Chiều 19/5, tại Hà Nội, UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức buổi làm việc nhằm đánh giá Chương trình phối hợp công tác giữa UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Tham dự có ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Đặng Minh Khôi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

 

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Từ Thành Huế, Trưởng ban Đối ngoại và Kiều bào UBTƯ MTTQ Việt Nam cho biết, thời gian qua, sự phối hợp giữa Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Cụ thể, hai bên thường xuyên phối hợp, nắm bắt, cập nhật thông tin về tâm tư nguyện vọng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài qua nhiều hình thức như gặp gỡ trực tiếp ở cả trong và ngoài nước hay qua các chương trình gặp gỡ nhân dịp bà con về thăm quê hương, từ đó kịp thời hỗ trợ, kiến nghị với Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp có các chủ trương, giải pháp cụ thể can thiệp để giải quyết khó khăn, vướng mắc phát sinh, đáp ứng đông đảo nguyện vọng chính đáng của đông đảo người Việt Nam ở nước ngoài.

Trao đổi cùng đại diện UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Đặng Minh Khôi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài chia sẻ, hiện nay số lượng người Việt Nam ở nước ngoài rất đông đảo, với 5,3 triệu người Việt Nam tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Do đó, sự phối hợp của UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài là rất cần thiết. Mỗi cơ quan một nhiệm vụ khác nhau nhưng không thể tách rời, cùng chung mục đích là bảo vệ quyền lợi cho bà con kiều bào đang xa xứ, vận động cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài chung tay giúp đỡ nhau, xây dựng cộng đồng vững mạnh.

Tại buổi làm việc, đại diện hai cơ quan đã trao đổi về những ưu điểm, hạn chế trong các chương trình phối hợp như: Tham mưu, nghiên cứu, xây dựng chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài; Tuyên truyền, vận động kiều bào thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người Việt Nam ở nước ngoài và đề xuất phương hướng hợp tác trong thời gian tới.

 

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài phát biểu tại cuộc họp 

Ghi nhận những ý kiến của đại diện Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đề nghị, thời gian tới, hai bên cần tích cực phối hợp trong việc tổ chức hỗ trợ kiều bào trong phòng chống dịch Covid-19, tiếp tục tham gia ủng hộ Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, hai bên cần phối hợp chặt chẽ hơn trong công tác khen thưởng thường xuyên và đột xuất những cá nhân, tập thể là người Việt Nam ở nước ngoài có thành tích trong các hoạt động hướng về quê hương, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định, với sự tăng cường trao đổi thông tin, hợp tác giữa UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài trong việc quan tâm đến đời sống của bà con kiều bào, vai trò của người Việt Nam ở nước ngoài trong xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc sẽ được nâng cao, bà con kiều bào càng thêm đồng thuận với chính sách của Đảng, Nhà nước, từ đó đóng góp vào công cuộc xây dựng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài giàu mạnh.

Tiến Đạt

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều