Phòng Xã hội Liên bang Nga là ứng cử viên Chủ tịch AICESIS

(Mặt trận) - Chiều 28/4, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã tham dự Hội nghị trực tuyến giữa các thành viên thuộc vùng “châu Á, Âu - Á và Trung Đông” về việc bầu Chủ tịch Hiệp hội quốc tế các Hội đồng kinh tế, Xã hội và các tổ chức tương đương (AICESIS) nhiệm kỳ 2021-2023.
 Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực phát biểu tại Hội nghị.
Tại điểm cầu UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho biết, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt là việc bùng phát nhanh, mạnh trở lại tại Ấn Độ và một số nước ở khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia, Lào, ... đã cướp đi nhiều sinh mạng và gây ảnh hưởng rất lớn đến an sinh, xã hội của các nước đó và tạo ra áp lực lớn về việc lây nhiễm với các nước láng giềng có chung đường biên giới, trong đó có Việt Nam.

Trong thời gian qua, Chính phủ Việt Nam đã thực hiện mục tiêu kép, vừa triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả, vừa tập trung phát triển kinh tế và được quốc tế đánh giá cao. Hiện, Việt Nam có tổng cộng 1.570 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước và 1.282 ca mắc Covid-19 nhập cảnh; số ca điều trị khỏi là 2.516; số ca tử vong là 35. Hiện đang điều trị còn 301 ca; là một trong số ít nước đạt được kết quả tốt trong phòng, chống dịch Covid-19 trong bối cảnh hiện nay.

“Có được kết quả này là do có sự đồng lòng ủng hộ và chấp hành của người dân trong việc thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ và sự giúp đỡ quý báu của bè bạn quốc tế”, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực nhấn mạnh.

 Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu UBTƯ MTTQ Việt Nam.
Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho rằng, MTTQ Việt Nam sẵn sàng và mong được chia sẻ kinh nghiệm về việc tham gia phòng, chống dịch Covid-19 với các bạn. Theo đó, phương châm của Việt Nam hiện nay là 5K và vaccine. Bởi vậy, việc cung cấp vaccine cho người dân Việt Nam rất cần sự chung tay hỗ trợ của bạn bè quốc tế.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định, là thành viên - quan sát viên của AICESIS, Việt Nam bày tỏ quan điểm ủng hộ ứng viên ứng cử Chủ tịch AICESIS nhiệm kỳ 2021-2023 và tin tưởng Hội nghị lần này sẽ tập trung, thống nhất cao bầu Chủ tịch AICESIS nhiệm kỳ 2021-2023.

Tại Hội nghị, các thành viên thuộc khu vực “châu Á, Âu - Á và Trung Đông” đã bỏ phiếu bình chọn Phòng Xã hội Liên bang Nga làm ứng cử viên cho chức Chủ tịch AICESIS nhiệm kỳ 2021-2023.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều